Quan chức cấp cao của WHO bị cáo buộc tấn công tình dục

02/11/2022 - 06:07

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đình chỉ công việc của một quan chức cấp cao tại trụ sở chính ở Geneva, sau khi một bác sĩ người Anh cáo buộc cô bị người này tấn công tình dục.

 

Bác sĩ người Anh cáo buộc cô bị 1 quan chức WHO tấn công tình dục.
Bác sĩ người Anh cáo buộc cô bị một quan chức WHO tấn công tình dục

Rosie James, một bác sĩ 26 tuổi làm việc cho Dịch vụ Y tế Quốc gia của Anh cho biết, vụ tấn công xảy ra tại Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Thế giới ở Berlin. Sự kiện diễn ra từ ngày 16-18/10 do WHO phối hợp tổ chức. 

Sau cáo buộc của James, một phát ngôn viên của WHO trả lời Reuters rằng, cuộc điều tra đang được tiến hành.

Reuters liên lạc qua điện thoại nhưng cá nhân bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công tình dục từ chối bình luận.

Tổ chức WHS Foundation GmbH, nhà tổ chức khác của sự kiện ở Berlin, chia sẻ các cáo buộc cần được điều tra "khẩn trương và kỹ lưỡng".

James nói với Reuters, vị quan chức WHO đã lặp đi lặp lại những tiến bộ về tình dục để dò dẫm cô rồi hỏi số phòng khách sạn của cô tại một sự kiện vào buổi tối.

"Ai đó đã giả làm bạn trai của tôi để xoa dịu tình hình. Tuy nhiên, sau đó, anh ta tiếp tục chạm vào tôi... Tôi thực sự chán ngấy vì điều này xảy ra với phụ nữ mọi lúc" - James cho biết.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết cơ quan này sẽ "không khoan nhượng" đối với hành vi bóc lột, lạm dụng và quấy rối tình dục trong đội ngũ của mình. WHO hiện vẫn đang điều tra vụ việc.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI