Quận 1 phản hồi về việc xử phạt một kỹ thuật viên phòng khám

24/08/2021 - 22:21

PNO - Tối 24/8, UBND quận 1 đã có phản hồi về thông tin đang lan truyền trên mạng về việc xử phạt người lưu thông trên đường.

Ngày 24/8, trên mạng xã hội lan truyền một nội dung về việc Chủ tịch UBND phường Đa Kao, quận 1 "gây khó dễ" và xử phạt một kỹ thuật viên phòng khám về việc di chuyển trong thời gian TPHCM thực hiện tăng cường giãn cách xã hội.

Cụ thể, nội dung thông tin lan truyền như sau: Sáng thứ Hai, 23/8 (khoảng 7g45), một kỹ thuật viên của phòng khám 2 - Viện Tim đến chỗ làm. Anh bị chốt chặn ở góc đường Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Đình Chiểu, thuộc phường Đa Kao, quận 1. Anh có thẻ nhân viên y tế, vừa ký, còn hạn, nhưng thiếu “giấy đi đường”. Anh nói khi đến phòng khám sẽ lấy giấy này, vì ngày thứ Bảy 21/8 anh đi hỗ trợ tiêm chủng không về phòng khám, còn Chủ nhật phòng khám nghỉ. Năn nỉ mãi, công an đã muốn cho đi, nhưng chủ tịch phường kiên quyết viết biên bản, phạt anh 2 triệu đồng. Anh chủ tịch phường nói: “Việc này phổ biến lâu rồi, phòng khám anh làm sai. Anh cầm biên bản này về làm việc lại với họ”.

Theo nội dung thông tin phản ánh, sau đó, người kỹ thuật viên không chịu ký biên bản xử phạt khiến lực lượng trực chốt “lồng lộn lên” và dẫn xe anh đi “giam” tại trụ sở phường.

Thông tin đang lan truyền trên mạng gây nhiều ý kiến trái chiều
Thông tin đang lan truyền trên mạng gây nhiều ý kiến trái chiều

Tác giả lan truyền thông tin này còn nhận định: “Tội nghiệp anh kỹ thuật viên đi bộ đến phòng khám lấy giấy mang lại trụ sở công an phường nhận xe. Anh kỹ thuật viên nói với tôi: “Họ mà ở quận 3 (phòng khám nằm trên quận 3), quận 3 điều động em đi tiêm chủng trên phường họ, em sẽ từ chối!”.

Cũng theo tác giả thông tin, người kỹ thuật viên còn kể rằng, lúc ông chủ tịch phường quay đi, mấy cán bộ công an trực chốt nói: “Không có “ổng” tụi tui cho anh đi rồi! Tụi tui cũng khổ với ổng lắm!”. Sau đó, người kỹ thuật viên hỏi tên chủ tịch phường thì được biết tên Cường.

Thông tin nói trên hiện được chia sẻ rộng rãi, tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của TP nói chung.

Phản hồi thông tin này, tối 24/8, UBND quận 1 cho biết, người kỹ thuật viên nói trên ra đường nhưng không có giấy tờ gì ngoài một thẻ đeo dạng cộng tác viên của phòng khám tư nhân. “Ngay ngày đầu tiên (23/8) thực hiện chỉ đạo của UBND TP về yêu cầu phải có giấy đi đường do cơ quan chức năng cấp nhưng người này lại không có giấy này” - đại diện UBND quận 1 khẳng định.

Cũng theo UBND quận 1, chẳng những không có giấy thuộc diện lưu thông, thái độ của người kỹ thuật viên này cũng không chuẩn mực. Trong sáng 23/8, phường Đa Kao đã tổ chức kiểm tra giấy tờ nhiều trường hợp, đa phần là lực lượng y tế nên các cán bộ chỉ nhắc nhở và cho phép đi lại thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. “Chỉ có trường hợp này là đứng cãi với lực lượng chốt chặn” - vị đại diện UBND quận 1 cho biết và khẳng định, ngay lúc đó ông Đỗ Hữu Cường - Chủ tịch UBND phường Đa Kao - cũng có mặt, trực tiếp tham gia cùng lực lượng kiểm soát lưu thông tại chốt và không hề có chuyện gây khó dễ cho người kỹ thuật viên.

P. Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI