Quà tết từ TPHCM đến tay bà con nghèo Phú Yên

18/12/2022 - 11:40

PNO - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TPHCM đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Phú Yên, Hội Nhà báo Phú Yên đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tuy An (Phú Yên).

500 suất quà tết (mỗi suất 500.000 đồng) đã được chuyển đến sớm với những bà con có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở xã An Thạch, An Dân và thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An). Nhận quà tết, ông Phan Hóa (xã An Thạch), xúc động: "Sau trận mưa lũ, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi sẽ dùng số tiền này để mua sắm lương thực, thực phẩm chuẩn bị đón tết".

Đi nạn gỗ nhận quà Tết Nhân ái
Bà Huỳnh Thị Phượng (đi nạng) xúc động khi nhận quà Tết nhân ái

Các phần quà cũng đã đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Chí Thạnh. Cầm trên tay phần quà vừa nhận, bà Huỳnh Thị Phượng (thị trấn Chí Thạnh) chia sẻ: "Được nhận quà, tôi mừng lắm. Với số tiền này, tôi sẽ sắm sửa các vật dụng cho gia đình".

Niềm vúi các gia đình khó khăn được nhận quà Tết Nhân ái
Niềm vui của bà con có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà Tết nhân ái

Niềm vui cũng đến sớm với nhiều người dân xã An Dân. Bà Nguyễn Thị Mai, hộ nghèo ở xã An Dân, chia sẻ: "Món quà là nguồn động viên tinh thần lớn lao, là động lực giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, lo một cái tết ấm cúng".

Ông Nguyễn Văn Hoàng - Phó chủ tịch UBND huyện Tuy An - nói: "Với những người dân bị thiệt hại do mưa lũ, người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, phần quà này sẽ phần nào tạo điều kiện để họ đón một cái tết vui tươi hơn".

Ông Nguyễn Hoàng Ân - Phó chủ tịch Hội CTĐ TPHCM - cho biết: "Nhằm chăm lo cho các hộ khó khăn, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai đón Tết Nguyên đán 2023 được vui tươi, đầm ấm, Hội CTĐ TPHCM đã xây dựng kế hoạch chương trình mang yêu thương đến với các đối tượng khó khăn, trao các suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở huyện Tuy An. Hy vọng sự chia sẻ này sẽ tạo thêm niềm vui cho họ".

200 suất quà đã được trao cho bà con khó khăn ở xã An Thạch, 100 suất trao tặng bà con xã An Dân và 200 suất cho bà con thị trấn Chí Thạnh.

Ngoài phần quà của Hội CTĐ TPHCM, Hội Nhà báo Phú Yên cũng huy động, bố trí nguồn lực giúp các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết ấm cúng hơn. 

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI