Phú Yên sẵn sàng điều trị F0 tại nhà

24/11/2021 - 19:17

PNO - Chiều 24/11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên tổ chức họp trực tuyến triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các địa phương sẵn sàng phương án thí điểm điều trị F0 tại nhà đối với các trường hợp ít triệu chứng.

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, từ ngày 11/10 đến 23/11, Phú Yên ghi nhận 510 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 315 người trở về từ vùng dịch. Đến 19 giờ ngày 23/11, Phú Yên ghi nhận 3.564 ca mắc COVID-19, có 36 trường hợp tử vong.

Từ ngày 11/10 đến 23/11, Phú Yên ghi nhận 315 người dương tính với SARS-CoV-2trở về từ vùng dịch
Từ ngày 11/10 đến 23/11, Phú Yên ghi nhận 315 người dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ vùng dịch

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết, mặc dù số ca mắc COVID-19 thời gian gần đây có tăng song số người tử vong do COVID-19 tại tỉnh đã giảm sâu. Trong số 510 ca mắc COVID-19 ghi nhận gần đây chỉ có 1 trường hợp tử vong, cho thấy việc được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đã góp phần hạ thấp tỷ lệ bệnh nhân tử vong.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu địa phương cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đón nhận người về từ vùng dịch có nguy cơ mắc COVID-19; tăng cường vận động, tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế; không chủ quan; xử lý kịp thời các trường hợp mắc COVID-19. Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp phải kiểm soát chặt chẽ người ra vào bằng hình thức quét mã QR.

Người dân Phú Yên thực hiện quét mã QR
Người dân Phú Yên thực hiện quét mã QR

Ông Trần Hữu Thế nhấn mạnh, số ca mắc COVID-19 có dấu hiệu gia tăng là do người dân có xu hướng di chuyển về những địa phương đã an toàn, khách du lịch đến theo các chương trình kích cầu du lịch. Do vậy, tỉnh phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện tốt 5K, các biện pháp nâng cao kháng thể, sẵn sàng các phương án thí điểm điều trị F0 tại nhà đối với các trường hợp ít triệu chứng.

Ngành Y tế áp dụng các phác đồ thu dung, điều trị tại nhà, điều trị không dùng thuốc, tập huấn cho các cơ sở điều trị, tuyến y tế cơ sở chủ động phòng ngừa, điều trị, tự cách ly để người dân có thêm kỹ năng tự bảo vệ sức khỏe, đối phó với tình huống dịch có thể xuất hiện nhiều hơn.

Phú Yên sẵn sàng thí điểm điều trị F0 tại nhà đối với các trường hợp ít triệu chứng
Phú Yên sẵn sàng thí điểm điều trị F0 tại nhà đối với các trường hợp ít triệu chứng

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế lưu ý ngành Giáo dục thận trọng trong việc bố trí cho học sinh đi học trực tiếp, vì học sinh chưa được tiêm chủng, chưa có cơ chế đảm bảo an toàn; tùy từng môn học, tiết học cần lựa chọn giảng dạy ở trường hoặc trực tuyến ở nhà để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Ngành Giáo dục Phú Yên thận trọng trong việc bố trí cho học sinh đi học trực tiếp, vì học sinh chưa được tiêm chủng
Ngành Giáo dục Phú Yên thận trọng trong việc bố trí cho học sinh đi học trực tiếp, vì học sinh chưa được tiêm chủng

Sáng 24/11 Phú Yên ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 là một học sinh tại điểm Trường Tiểu học Trưng Vương, phường 6, TP Tuy Hòa. Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa đã ký văn bản thống nhất việc tạm dừng dạy học trực tiếp tại điểm Trường Tiểu học Trưng Vương từ ngày 25/11 cho đến khi có thông báo mới.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, lớp học ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 (ngoài trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính) có 18 học sinh, qua test nhanh tất cả các em đã âm tính với SARS-CoV-2. Nhà trường đang thực hiện việc cách ly, chăm sóc, phối hợp với cơ quan y tế thực hiện xét nghiệm PCR để có kết quả chính xác nhất, đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm trường này.

            Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI