Thêm chợ dân sinh tại Hà Nội phong tỏa

24/11/2021 - 17:40

PNO - Một người bán gà tại chợ Quang dương tính với SARS-CoV-2 nên chợ này đã bị phong toả. Nhiều tiểu thương tập trung bên ngoài chờ làm xét nghiệm.

 

1
Theo thông báo của CDC Hà Nội, một tiểu thương bán gà tại chợ Quang (Yên Xá, Thanh Liệt) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
2
Sáng hôm nay (24/11), toàn bộ chợ Quang đã bị phong toả để truy vết những người liên quan đến ca F0 này.
3
Cùng trong ngày hôm nay, Ban Quản lý chợ Quang đã yêu cầu các tiểu thương kinh doanh trong chợ tới để lấy mẫu xét nghiệm.
4
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, rất nhiều tiểu thương đã tới tập trung ngoài cửa chợ. Trong thời gian chờ vào xét nghiệm, nhiều người vẫn tranh thủ mua bán, không giữ khoảng cách theo yêu cầu.
5
BQL chợ Quang đã cho từng nhóm 3-5 người vào chợ một lần để lấy mẫu xét nghiệm.
6
Trong sáng nay, toàn bộ chợ đã được lực lượng chức năng phun khử khuẩn, các tiểu thương được lập danh sách để truy vết.
7
Theo Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì, tính đến trưa hôm nay (24/11) đã có khoảng 210 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả.
8
Được biết tiểu thương dương tính với SARS-CoV-2 là một phụ nữ quê Chương Mỹ, bán thịt gà tại chợ Quang. Cách đây mấy hôm có biểu hiện ho, sốt nên đã ra trạm y tế khám.
9
Kết quả test nhanh và PCR đều dương tính với SARS-CoV-2 nên người phụ nữ này đã nghỉ bán hàng từ 2 ngày trước đó.
9
Do chợ Quang là chợ dân sinh lớn nhất huyện Thanh Trì nên hàng ngày có nhiều người tới đây mua bán. Đến chiều nay vẫn có người không nắm được thông tin chợ Quang bị phong toả nên vẫn chở hàng đến đây.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI