Phú Yên còn 107 trường học đang trưng dụng làm khu cách ly y tế

24/08/2021 - 15:44

PNO - Ngày 24/8, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh nỗ lực khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, năm học 2021-2022, tỉnh Phú Yên dự kiến có 196.445 học sinh với 6.582 lớp học ở các cấp học. Trong bối cảnh dịch COVID-19 ở tỉnh Phú Yên đang diễn biến phức tạp, việc chuẩn bị cho năm học mới gặp nhiều khó khăn.

UBND tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị triển khai công tác năm học 2021-2022 (bằng hình thức trực tuyến)
UBND tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị triển khai công tác năm học 2021-2022 (bằng hình thức trực tuyến)

Hiện nay, toàn tỉnh Phú Yên còn 107 trường học được các địa phương trưng dụng làm khu cách ly y tế, khu vực tiêm chủng vắc xin COVID-19 hoặc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các trường công lập trong tỉnh hiện còn thiếu 1.274 giáo viên theo định mức và thừa cục bộ 251 giáo viên. 

Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Phú Yên phối hợp với Bưu điện tỉnh Phú Yên mới chuyển phát sách giáo khoa cho khoảng 50% số trường…

Hiện nay toàn tỉnh vẫn còn 107 trường học được các địa phương trưng dụng làm khu cách ly y tế
Tỉnh Phú Yên hiện còn 107 trường học được các địa phương trưng dụng làm khu cách ly y tế

Ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, cho biết: Sở đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải xây dựng các phương án tổ chức dạy và học. Có 3 phương án dạy học chính được áp dụng là trực tiếp, trực tuyến và dạy học linh hoạt. Ngành giáo dục rất mong sự chia sẻ, đồng sức, đồng lòng của toàn dân để hỗ trợ cho con em mình.

Trường học Phú Yên được các địa phương trưng dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
Trường học Phú Yên được các địa phương trưng dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, khẳng định: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 nhưng việc khai giảng năm học mới sẽ diễn ra đúng vào ngày 5/9 bằng hình thức phù hợp. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã thống nhất đầu tư gói thiết bị dạy học trực tuyến cho học sinh bậc THCS và THPT.

Việc dạy học trực tuyến được tổ chức thống nhất và có tính hệ thống trong quản lý, lưu trữ.  Đối với tiểu học và mầm non, các trường phải tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh học sinh chăm sóc, giáo dục học sinh. Việc thừa, thiếu giáo viên cục bộ phải được xem xét điều chuyển phù hợp giữa các địa phương và các cấp học.

“Trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch COVID-19, các khoản đóng góp đầu năm của phụ huynh phải rất hạn chế, tiết kiệm”, ông Thế nhấn mạnh.

            Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI