Phú Thọ: Phá đường dây trốn chốt kiểm dịch để đưa người ngoại tỉnh vào địa bàn

09/09/2021 - 10:18

PNO - Với mỗi trường hợp đưa người ngoại tỉnh vào địa bàn thành công, các đối tượng thu của khách từ 350.000 đồng đến 400.000 đồng.

Ngày 9/9, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý nhóm đối tượng dùng thủ đoạn trốn chốt kiểm dịch COVID-19 để đưa người ngoại tỉnh vào địa bàn.

Trưa ngày 8/9, công an nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có đối tượng đưa người không có giấy xét nghiệm PCR từ tỉnh ngoài vượt rào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, một tổ công tác được điều động để kiểm tra, phát hiện Phùng Kiên Cường (SN 1979) và Đinh Xuân Đức (SN 1986, cùng trú tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đang tổ chức đưa 2 người ở tỉnh ngoài không có giấy xét nghiệm PCR vào tỉnh Phú Thọ.

Công an lấy lời khai những người liên quan trong vụ việc
Công an lấy lời khai những người liên quan trong vụ việc

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, những người cần vào tỉnh Phú Thọ mà không có giấy xét nghiệm PCR sẽ liên hệ với Cường qua điện thoại, sau đó Cường yêu cầu họ lái xe đến khu vực đầu cầu Sông Lô, thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ.

Tiếp đó, Cường hướng dẫn họ đi bộ qua đường cao tốc bằng các đường ngang, lối mở, trốn các chốt kiểm soát dịch. Đinh Xuân Đức sẽ lái xe taxi chờ sẵn phía bên kia cầu để đưa những người này vào TP. Việt Trì.

Cường sử dụng giấy xét nghiệm PCR của bản thân để lái xe của những người này qua các chốt kiểm soát dịch vào TP. Việt Trì. Với mỗi trường hợp, Cường thu từ 350.000 đồng đến 400.000 đồng.

Trước đó, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ, từ ngày 27/8, các chốt kiểm soát dịch COVID-19 cấp tỉnh, huyện, xã siết chặt hơn nữa việc quản lý các trường hợp vào tỉnh. Quy định chung đối với tất cả người vào tỉnh Phú Thọ là phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong thời hạn 72 giờ.

Trường hợp phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ, các triệu chứng lâm sàng (sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác), phải test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại chốt kiểm soát dịch.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI