Phụ nữ dễ bị tổn thương ở Anh phải "trao đổi tình dục để sinh tồn"

30/04/2023 - 14:50

PNO - Phụ nữ Anh ngày càng bị buộc phải tham gia vào những cuộc trao đổi “tình dục để sinh tồn” vì cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt trong bối cảnh điều kiện sống ngày càng tồi tệ.

 

Tình dục để đổi lấy chỗ ở giảm giá hoặc miễn phí là một vấn đề đang gia tăng khi điều kiện kinh tế thắt chặt. Ảnh: Igor Stevanovic/Alamy
Trao đổi tình dục để có chỗ ở giảm giá hoặc miễn phí là một vấn đề đang gia tăng ở Anh 

Các tổ chức từ thiện của Anh cảnh báo rằng chi phí gia tăng cùng với thu nhập thấp khiến nhiều phụ nữ buộc phải quan hệ tình dục để đổi lấy nhà ở hoặc để đáp ứng các nhu cầu cơ bản khác.

Theo các cuộc khảo sát, nổi bật nhất trong nhóm dễ bị tổn thương này là những phụ nữ sẵn sàng đáp ứng tình dục khi chủ nhà yêu cầu quan hệ để đổi lấy chỗ ở miễn phí hoặc được giảm giá. "Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang khiến những người dễ bị tổn thương sẵn sàng quan hệ tình dục sinh tồn để trang trải chi phí hóa đơn và tiền thuê nhà, dẫn đến tình trạng bóc lột và lạm dụng gia tăng" - Tổ chức từ thiện Beyond the Streets cho biết.

Một nhân viên của tổ chức này cho biết cô đã nói chuyện với những phụ nữ bán dâm và một số người đang dùng tình dục "bù đắp" thêm những chi phí do lương thấp để sống sót qua ngày.

Tổ chức viện trợ Phụ nữ Mỹ Latinh (LAWA) cũng cho biết, họ đã chứng kiến ​​nhiều trường hợp trao đổi tình dục trong những tháng gần đây liên quan đến những người xin tị nạn là nữ. Belén Ruiz, điều phối viên trung tâm tư vấn về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái của tổ chức từ thiện, cho biết: “Không thể chấp nhận được việc phụ nữ trong những hoàn cảnh dễ bị tổn thương như vậy lại phải thường xuyên bị quấy rối và đe dọa, trở thành nạn nhân nhiều hơn và không thể tìm cách khắc phục. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt ngày càng tăng khiến mọi người càng khó rời bỏ các mối quan hệ lạm dụng đó, thậm chí họ không dám phản kháng nếu bị bóc lột".

Tuần trước, Suella Braverman thuộc Bộ Nội vụ Anh thông báo rằng tổ chức này đang xem xét một luật mới nhắm vào những chủ nhà bóc lột những người dễ bị tổn thương để quan hệ tình dục, đồng thời đưa ra lời kêu gọi mọi người cung cấp bằng chứng. “Việc bóc lột này là bất hợp pháp. Chính phủ gần đây đã kêu gọi công khai những bằng chứng để chấm dứt xu hướng có hại này và bảo vệ nạn nhân tốt hơn. Chúng tôi cam kết sẽ ngăn chặn mọi hình thức bạo lực và đe dọa đối với phụ nữ và trẻ em gái, bao gồm cả lạm dụng trong gia đình" - người phát ngôn của Bộ Nội vụ Anh cho biết.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI