Phong tỏa trụ sở xã ở Hà Tĩnh vì có ca nghi nhiễm COVID-19 làm việc

07/06/2021 - 10:21

PNO - Trụ sở xã Thạch Hạ (Hà Tĩnh) được phong tỏa, hàng chục cán bộ, công an xã này cũng phải cách ly tại trụ sở để lấy mẫu xét nghiệm sau khi phát hiện một người làm việc tại đây dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 7/6, ông Nguyễn Sông Hàn - Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh) cho biết, trụ sở xã này đã bị phong tỏa từ 6g sáng 7/6 do liên quan đến ca nghi nhiễm là nhân viên quỹ tín dụng 26 tuổi làm việc tại đây.

Trụ sở xã Thạch Hạ được phong tỏa sau khi phát hiện trường hợp dương tính
Trụ sở xã Thạch Hạ được phong tỏa sau khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Trong số 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện tại Hà Tĩnh sáng 7/6, có anh V.T.A (26 tuổi, trú thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung), là nhân viên Phòng giao dịch quỹ tín dụng xã Thạch Hạ. Lãnh đạo xã Thạch Hạ cho hay quỹ tín dụng này nằm trong khuôn viên của trụ sở xã.

“Hiện có 25 cán bộ, công chức của xã cùng 5 công an xã đang cách ly tại trụ sở. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tễ, những người được xác định là F1 sẽ được đưa đi cách ly tập trung” - ông Hàn nói.

Theo ông Hàn, anh A. là F2, có tiếp xúc với một người là F1 của cặp vợ chồng nhiễm bệnh ở xã Thạch Trung.

Nhiều chốt chặn được lập để kiểm soát người ra, vào khu vực có ca nghi nhiễm
Nhiều chốt chặn được lập để kiểm soát người ra, vào khu vực có ca nghi nhiễm

Ngay sau khi phát hiện 2 ca nghi nhiễm này, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã cử hàng chục người túc trực tại các chốt kiểm soát. Truy vết F1, F2 và phun hóa chất Cloramin B khử khuẩn tại các khu vực liên quan đến các ca nghi nhiễm.

Ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh đề nghị tất cả người dân từng đến Phòng giao dịch Quỹ Tín dụng xã Thạch Hạ và bộ phận một cửa UBND xã Thạch Hạ từ ngày 30/5 phải ở nguyên tại nhà, gọi điện cho Trạm Y tế xã hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để được hướng dẫn phòng, chống dịch.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI