Có thêm 2 ca dương tính, Hà Tĩnh phong tỏa hàng trăm hộ dân

07/06/2021 - 09:13

PNO - Sáng 7/6, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người dương tính lên 9 chỉ trong vòng 3 ngày.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là bệnh nhân V.T.C (38 tuổi, phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh), ca này ở trong khu vực phong tỏa vì liên quan các ca mắc COVID-19 được công bố trước đó.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân V.T.A (26 tuổi, trú thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung), là nhân viên Phòng giao dịch quỹ tín dụng xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh. Cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ, nguồn lây của nam bệnh nhân này.

Lực lượng y tế Hà Tĩnh xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19
Lực lượng y tế Hà Tĩnh xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Ngành y tế Hà Tĩnh đang khẩn trương truy vết F1, F2 của các trường hợp dương tính này. Đồng thời thông báo những ai từng đến Phòng giao dịch quỹ tín dụng và bộ phận một cửa UBND xã Thạch Hạ từ ngày 30/5 cần liên hệ trạm y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh để được hướng dẫn phòng, chống dịch.

Ngành chức năng Hà Tĩnh cũng đã phong tỏa 200 hộ dân với 430 nhân khẩu ở thôn Trung Tiến (xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) và 700 hộ dân với 2.700 nhân khẩu ở thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung) và tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du sau khi phát hiện các ca mắc COVID-19.

Các chốt được lập để kiểm soát người ra vào khu vực có ca bệnh
Các chốt được lập để kiểm soát người ra vào khu vực có ca bệnh

Cơ quan chức năng cũng lập 15 chốt chặn ở 4 trục đường chính gồm Hà Hoàng, Nguyễn Huy Lung, Hà Tông Chính, Lê Thiệu Huy (dẫn vào khu vực có ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19) để kiểm soát người ra, vào.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, sự kiện (trừ cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, cuộc họp do Trung ương triệu tập quy mô dưới 50 người) trên địa bàn từ 12g trưa 6/6.

Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung đông người, đám cưới… . Đối với tang lễ sẽ hạn chế số lượng người tham gia.

Tính từ ngày 5/6 đến nay Hà Tĩnh có 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI