Đôi vợ chồng ở Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi từ Bình Dương về quê

05/06/2021 - 08:47

PNO - 2 người ở Hà Tĩnh vừa được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 1 tuần từ Bình Dương về quê.

Rạng sáng 5/6, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã tổ chức họp khẩn để bàn về công tác phòng chống dịch sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Đó là trường hợp của ông N.V.M (56 tuổi) và vợ là bà N.T.H (52 tuổi, trú tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). Cả 2 người đều là lao động tự do ở Bình Dương.

Hà Tĩnh lập chốt phong tỏa khu vực có 2 trường hợp nghi nghiễm COVID-19
Hà Tĩnh lập chốt phong tỏa khu vực có 2 trường hợp nghi nghiễm COVID-19

Theo điều tra dịch tễ, ngày 30/5, 2 vợ chồng ông M. đi chuyến bay VN1262 từ TPHCM về Vinh lúc 9g55 tối. Sau đó, cả 2 được một người cháu ra sân bay đón về nhà bằng xe riêng.

Ngày 4/6, khi biết tin bản thân từng tiếp xúc F0 tại Bình Dương, vợ chồng ông M. cùng 6 người trong gia đình liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy vợ chồng ông M. dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện 6 người là F1 của 2 vợ chồng ông M. đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Ngành y tế Hà Tĩnh cũng đang khẩn trương rà soát F2.

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo tại khu vực có ca nghi nhiễm
Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo tại khu vực có ca nghi nhiễm

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu dừng tất cả hoạt động không thiết yếu trên địa bàn thành phố như nhà hàng, quán ăn đường phố, cắt tóc gội đầu, cà phê, dịch vụ giải trí, thể dục, thể thao ngoài trời để phòng, chống COVID-19.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI