Phong toả 1 khoa của Bệnh viện Đồng Nai, cách ly hơn 100 người do có bác sĩ dương tính

09/07/2021 - 11:56

PNO - Ngày 9/7, Khoa nội tiết của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Đồng Nai tạm thời bị phong tỏa vì một nữ bác sĩ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, nữ bác sĩ L.V.Q.M, 28 tuổi, làm việc tại khoa Nội tiết của bệnh viện. Sáng ngày 8/7, BVĐK Đồng Nai làm xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ cho 1.500 nhân viên gồm bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên bệnh viện. Các mẫu được làm xét nghiệm PCR mẫu gộp 5 thì phát hiện một mẫu gộp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại BVĐK Đồng Nai
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại BVĐK Đồng Nai

Sau đó, bệnh viện tiếp tục xét nghiệm mẫu đơn đối với các trường hợp này thì ca nghi nhiễm là nữ bác sĩ làm việc tại khoa nội tiết. Do đó, bệnh viện đã phong tỏa tạm thời khoa nội tiết, cách ly tại khoa 45 bệnh nhân, 44 người thân bệnh nhân và 28 cán bộ y tế có liên quan.

Được biết, bác sĩ M. tiêm ngừa vắc xin COVID-19 mũi 1 vào tháng 4. Hiện vẫn chưa rõ nguồn lây của ca bệnh này. Dù chưa được Bộ Y tế công bố ca bệnh nhưng lực lượng chức năng của Đồng Nai đã phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực gia đình bác sĩ M. ở 62, đường Dương Bạch Mai, tổ 4, KP1, phường Tân Mai, TP. Biên Hòa; các trường hợp tiếp xúc gần đều được cách ly tập trung; tiếp xúc xa cách ly tại nhà và đang điều tra thêm.

TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho hay, sáng nay Đồng Nai ghi nhận thêm 24 ca nghi nhiễm COVID-19 mới. Trong đó, 9 ca liên quan ổ dịch tại Công ty TNHH thức ăn thủy sản Growmax (Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành); 11 ca liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền và chợ Thủ Đức (TPHCM); 3 ca liên quan chợ đầu mối Tân Biên (TP. Biên Hòa) và 1 ca là lái xe Công ty VN Nisshin Seifun (Khu công nghiệp Amata).

Lực lượng chức năng đã phong tỏa các khu vực dân cư liên quan đến các ca COVID-19 mới này, đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần theo quy định.

Như vậy, từ đợt dịch thứ 4 đến nay, Đồng Nai đã ghi nhận tổng cộng 155 trường hợp mắc COVID-19 (1 ca tử vong trên nền các bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì). Riêng các ổ dịch tại huyện Thống Nhất có đến 92 ca.

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI