Bình Dương thêm 87 ca dương tính SARS-CoV-2, người từ TPHCM và Đồng Nai vào TP. Dĩ An phải có xét nghiệm âm tính

04/07/2021 - 20:10

PNO - Tính đến 17g ngày 4/7, Bình Dương ghi nhận 87 ca dương tính với SARS-CoV-2 nâng tổng số ca nhiễm từ đợt bùng phát dịch lần thứ 4 lên đến 635 ca.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, từ 10g đến 17g ngày 4/7 tỉnh này ghi nhận 76 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca dương tính trong ngày lên 87 ca (trước đó, sáng cùng ngày trên địa bàn tỉnh ghi nhận 11 ca). 

Trong số 76 ca dương tính với SARS-CoV-2, có 67 ca ở khu cách ly, 1 ca ở khu phong tỏa; 3 ca tại công ty; 5 ca phát hiện tại cơ sở y tế.

Các ca này liên quan đến chùm ca bệnh tại Công ty Wanek 2: 58 ca; Công ty Hansol Vina: 4 ca; liên quan lây nhiễm từ TPHCM: 8 ca; Công ty Puku: 1 ca; Công ty Việt Nam House Wares: 2 ca; Công ty Spartronic: 2 ca; khai báo y tế: 1 ca (TP. Dĩ An, chưa rõ nguồn lây).

Các ca mắc cư trú ở phường Chánh Nghĩa (TP. Thủ Dầu Một); phường Lái Thiêu, Thuận Giao, An Phú, Bình Chuẩn (TP.Thuận An); phường Dĩ An (TP. Dĩ An); phường Bình Chiểu, TP. Thủ Đức, TPHCM).

Hoaoa
TP. Dĩ An sẽ giãn cách theo Chỉ thị 16 kể từ 0g ngày 5/7

Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 635 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Dịch bệnh đã xuất hiện ở 40 công ty, xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân.

Số bệnh nhân đang điều trị là 632 trường hợp (bệnh nhân lớn tuổi nhất 78 tuổi, nhỏ tuổi nhất 6 tháng tuổi, có 3 bệnh nhân nặng phải thở máy, 3 bệnh nhân thở oxy). 

Ngành Y tế nhận định, Bình Dương là địa phương có rất nhiều nhà trọ đan xen với nhà máy trong và ngoài khu công nghiệp. Ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân và lây sang các công ty khác, do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới nếu không ngăn chặn kịp thời. 

Cũng trong ngày 4/7, UBND TP. Dĩ An, là địa bàn giáp ranh của Bình Dương với TPHCM, Đồng Nai đã quyết định áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0g ngày 5/7. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp cấp thiết như mua lương thực thực phẩm, không tập trung quá 2 người...

TP. Dĩ An là địa phương thứ ba của Bình Dương áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16. Trước đó, toàn bộ thị xã Tân Uyên và TP. Thuận An đã áp dụng chỉ thị này. Riêng TP. Thủ Dầu Một chỉ áp dụng chỉ thị 16 cho một số phường.

Ngoài ra, UBND TP. Dĩ An cũng quyết định kể từ 6g ngày 6/7, người từ TPHCM và Đồng Nai vào Dĩ An phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, có hiệu lực trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI