Đồng Nai tròn 100 ca nhiễm, nhiều ca liên quan ổ dịch chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn

05/07/2021 - 10:17

PNO - Đến nay, Đồng Nai đã ghi nhận 100 ca nhiễm COVID-19, trong đó 32 ca đã được điều trị khỏi, 68 ca đang điều trị.

Sáng 5/7, Đồng Nai ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố và 10 ca nghi nhiễm. Ca nhiễm mới là bệnh nhân số 19.945, nam, 34 tuổi, ngụ tại TP. Biên Hòa. Bệnh nhân có liên quan đến chợ Bình Điền, TPHCM, đã được cách ly và kết quả xét nghiệm ngày 3/7 dương tính với SARS-CoV-2, đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong khu phong toả tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong khu phong toả tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai

Ngoài ra, Đồng Nai cũng ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm gồm 9 ca liên quan đến ổ dịch chợ Hóc Môn (H.Thống Nhất 8 ca, TP. Biên Hòa 1 ca), 1 ca tại xã Phước Thái, H. Long Thành liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền. Có 1 ca nghi nhiễm khác ở P. Long Bình Tân đang làm việc tại TPHCM, được phát hiện và ghi nhận tại TPHCM, không tính cho Đồng Nai.

Như vậy, đến nay, Đồng Nai đã ghi nhận 100 ca nhiễm COVID-19, trong đó 32 ca đã được điều trị khỏi, 68 ca đang điều trị. 

Liên quan đến các ca nghi nhiễm, nhiễm mới, các lực lượng chức năng đã phong tỏa 2 khu dân cư tại xã Phước Thái, H. Long Thành với gần 200 hộ dân, tạm dừng hoạt động chợ Phước Thái; phong tỏa khu vực dân cư nơi sinh sống của ca nghi nhiễm ở P. Long Bình Tân, TP. Biên Hòa.

TS. BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, đến nay, lực lượng chức năng đã lấy được 40 ngàn mẫu tại 4 xã trong khu vực phong tỏa của H. Thống Nhất trong 2 ngày. Đáng lưu ý, trong số các mẫu đã lấy, phát hiện một số mẫu dương tính đang chờ tách mẫu làm xét nghiệm lại để khẳng định ca bệnh. Công tác lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong 4 xã phong tỏa sẽ tiếp tục được thực hiện nhằm phát hiện sớm ca bệnh trong cộng đồng, cách ly, xử lý kịp thời, hạn chế lây lan ra cộng đồng.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI