Đồng Nai: Người dân kéo nhau đi làm xét nghiệm SARS-CoV-2

04/07/2021 - 16:02

PNO - Do Đồng Nai yêu cầu đi, lại phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên tại các cơ sở y tế đang có nguy cơ xảy ra tình trạng quá tải vì người đến xét nghiệm quá đông...

Từ 0g ngày mai 5/7, những người đi, về hàng ngày giữa TPHCM, tỉnh Bình Dương với Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trước “giờ G” của quy định này, những bệnh viện, cơ sở y tế có chức năng xét nghiệm COVID-19 ở Đồng Nai đang có nguy cơ xảy ra tình trạng quá tải vì người đến xét nghiệm quá đông và khó đảm bảo giãn cách hay thực hiện 5K.

Sáng sớm ngày 4/7, rất đông người đi làm XN COVID-19 tại cơ sở y tế tư nhân ở TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Sáng sớm ngày 4/7, rất đông người đi làm xét nghiệm COVID-19 tại cơ sở y tế ở TP. Biên Hoà, Đồng Nai

Ngay từ sáng sớm ngày 4/7, hàng trăm người đã có mặt tại Phòng khám đa khoa Nguyễn An Phúc trên đường Đồng Khởi, TP. Biên Hòa để làm xét nghiệm COVID-19. Chị Nguyễn Thị Thu Hồng, ngụ tại Bình Dương, làm công nhân tại Công ty Changshin TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho hay, tranh thủ ngày nghỉ, chị đi xét nghiệm lấy giấy vì từ ngày mai chị đi làm phải có giấy xét nghiệm. Nhưng từ sáng đến giờ tôi đến chỗ nào cũng đông nghẹt người. Tôi phải đi đi, lại lại 3 chỗ mới xếp được hàng.

Không chỉ ở các phòng khám, ngay cả bệnh viện cũng đông người đến làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Thống Nhất (Đồng Nai), tất cả những người đến làm xét nghiệm này đều phải khai báo y tế đầy đủ. Dự đoán trước tình hình, người dân sẽ đến làm xét nghiệm COVID-19 đông, bệnh viện này đã mở rộng khu khám sàng lọc và tăng cường nhân lực y tế ở tất cả các khâu để đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong 3-4 ngày gần đây lượng người dân đến làm dịch vụ này khoảng 600 người, tăng 1,5 lần so với trước.

Người dân làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại BVĐK Thống Nhất Đồng Nai
Người dân làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại BVĐK Thống Nhất (Đồng Nai)

Anh Võ Hoài Nam, sinh sống tại TP. Biên Hòa nhưng làm tài xế chuyên chở hàng hóa thiết yếu từ Đồng Nai lên TPHCM và ngược lại. Do đó, anh Nam được công ty hỗ trợ làm xét nghiệm COVID-19 để tiếp tục công việc. Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu như các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều hỗ trợ người lao động chi trả tiền xét nghiệm. Ngoài thực hiện theo yêu cầu của tỉnh, đại diện doanh nghiệp cho rằng, việc xét nghiệm này cũng cần thiết trong việc chống dịch tại doanh nghiệp.

Giá của các loại test nhanh dao động từ 238 ngàn đồng - 400 ngàn đồng cho mỗi lần xét nghiệm tùy theo từng cơ sở; xét nghiệm bằng Realtime PCR mẫu đơn là 734 ngàn đồng mỗi lần xét nghiệm tại cơ sở nhà nước. Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị sử dụng trong 7 ngày.

Danh sách các cơ sở xét nghiệm COVID-19 tại Đồng Nai

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI