Phim Việt đầu tiên tranh giải LHP quốc tế Tokyo: “Chúng tôi hạnh phúc”

25/10/2022 - 11:14

PNO - Từ Tokyo, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc của phim “Tro tàn rực rỡ” chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM rằng bà và toàn bộ ê-kíp đều hạnh phúc, vô cùng tự hào.

Ê-kíp phim Tro tàn rực rỡ (từ trái qua) diễn viên
Ê-kíp phim Tro tàn rực rỡ (từ trái qua) gồm diễn viên Lê Công Hoàng, Bảo Ngọc Doling, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và vợ, diễn viên Phương Anh Đào, Quang Tuấn, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc trên thảm đỏ LHP quốc tế Tokyo.

Liên hoan phim (LHP) quốc tế Tokyo 2022 khai mạc vào tối 24/10. Phim Tro tàn rực rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là phim Việt đầu tiên được chọn vào đề cử hạng mục chính thức (Main Section) tại LHP quốc tế Tokyo, và sẽ tranh giải với 14 tác phẩm khác đến từ các quốc gia.

Ngay sau buổi khai mạc, phim Tro tàn rực rỡ của Việt Nam được công chiếu và có buổi giao lưu với khán giả quốc tế trong khuôn khổ sự kiện. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, nhà sản xuất (NSX) Trần Thị Bích Ngọc cùng dàn diễn viên gồm Phương Anh Đào, Quang Tuấn, Bảo Ngọc Doling, Lê Công Hoàng đã gặp gỡ các nhà làm phim đến từ nhiều quốc gia.

NSX Trần Thị Bích Ngọc hào hứng khi được giao lưu với các nhà làm phim quốc tế
NSX Trần Thị Bích Ngọc hào hứng khi được giao lưu với các nhà làm phim quốc tế

Từ Tokyo, NSX Trần Thị Bích Ngọc chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM: “Tôi rất vui mỗi khi mình có thêm được một câu chuyện mang đến cho khán giả cả trong và ngoài nước. Tokyo chào đón đoàn phim một cách trân trọng và quý mến. Khán giả buổi đầu xem phim chật kín rạp và ở lại tới phút cuối.

Tôi nghĩ có một sự kết nối rất dễ cảm nhận của những khán giả Á Đông với tình yêu của những người phụ nữ trong bộ phim này. Sau đại dịch, có được dịp ngồi trước màn ảnh rộng với những khán giả yêu phim, là một hạnh phúc cực kỳ tuyệt vời”.

Trailer phim Tro tàn rực rỡ:

 

Tro tàn rực rỡ dựa theo 2 truyện ngắn Tro tàn rực rỡ và Củi mục trôi về của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Phim khắc họa tình yêu và nỗi đau của 3 người đàn bà với người đàn ông của họ. Đúng như tựa đề phim, ngọn lửa và tro tàn xuất hiện xuyên suốt như một ẩn dụ cho cái tình và khát khao được “nhìn thấy” của những người đàn bà trong phim.

Nói về thông điệp của phim, NSX Trần Thị Bích Ngọc cho biết: “Phim không có thông điệp gì lớn lao, nó chỉ là câu chuyện về tình yêu thôi, mà tình yêu thì bất tận, đa dạng và phong phú, đặc biệt là tình yêu từ những người phụ nữ. Tôi nghĩ tình yêu là thứ không có điểm dừng. Tôi muốn sẽ có nhiều bộ phim của Việt Nam sẽ tiếp tục đến với khán giả thế giới hơn nữa.

Trong buổi giao lưu sau buổi chiếu đầu tiên, người giám tuyển của LHP cũng nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên LHP Tokyo có phim Việt Nam trong hạng mục tranh giải chính thức. Việt Nam sẽ vẫn còn là đất nước mang lại sự tò mò và cảm giác được khám phá đối với thế giới thông qua điện ảnh”.  

Diễn viên Quang Tuấn trên phim
Diễn viên Quang Tuấn trên phim

Tro tàn rực rỡ đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Bùi Thạc Chuyện với điện ảnh sau 10 năm, kể từ phim kinh dị Lời nguyền huyết ngải. Tác phẩm cũng làm giàu danh sách phim gắn liền tên tuổi NSX Trần Thị Bích Ngọc, tiếp nối các phim Quả tim máu, Cha và con và…, Người bất tử

Khi được hỏi về lý do thực hiện bộ phim, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ: “Tôi rất thích truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư - một nữ nhà văn của đất Cà Mau, mảnh đất cực Nam của Việt Nam. Trong truyện của Tư có những người phụ nữ với những tình yêu rất đặc biệt, thứ tình yêu không gì làm dừng lại được. Tôi nghĩ tình yêu là chủ đề không bao giờ cũ, nhất là tình yêu của những người phụ nữ”.

Sau khi tranh giải tại LHP quốc tế Tokyo, Tro tàn rực rỡ sẽ sớm đến với khán giả trong nước.

Ra đời năm 1985, LHP quốc tế Tokyo được đánh giá là một trong các LHP uy tín và có tính cạnh tranh nhất tại châu Á, bên cạnh LHP quốc tế Busan và LHP quốc tế Thượng Hải. Từ 1985 đến 1991, sự kiện diễn ra 2 năm 1 lần. Về sau, LHP được tổ chức thường niên.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI