Phim Nhật “được lòng” khán giả Việt

12/03/2014 - 20:47

PNO - PN - Sau thời gian dài phim Hàn Quốc, Trung Quốc phủ sóng màn ảnh nhỏ, sự xuất hiện của phim Nhật trên sóng truyền hình như một món ăn lạ, thu hút được sự chú ý của người xem.

edf40wrjww2tblPage:Content

So với thời của phim Osin, Chuyện nữ tiếp viên hàng không, Ngôi sao may mắn, Một lít nước mắt… các phim Nhật hiện đang lên sóng không “nóng” bằng nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Thế mạnh của phim Nhật là thể loại phim tâm lý tình cảm. Các phim đưa ra thông điệp khá đơn giản: xã hội dù có phát triển thì những giá trị nhân văn vẫn luôn tồn tại. Với cách thể hiện gần gũi và phù hợp với đời sống văn hóa của người Việt Nam, phim lồng ghép nhiều bài học kinh nghiệm mang tính giáo dục nhẹ nhàng. Đó là mối quan hệ gay gắt, nhiều bi kịch trong Mẹ chồng nàng dâu (đang phát trên HTV9 lúc 17g30 thứ Sáu, Bảy, Chủ nhật hàng tuần); là tình cảm vợ chồng sâu nặng trong Hãy cưới anh lần nữa (vừa lên sóng VTV3).

Phim Nhat “duoc long”  khan gia Viet

Câu chuyện khoa học viễn tưởng trong Bác sĩ Jin là đề tài mới lạ với khán giả Việt Nam

Bên cạnh các phim tâm lý tình cảm, người xem còn được thưởng thức phim tình cảm hài Con gái của ba (phát sóng trên HTVC Phim); phim mang yếu tố khoa học viễn tưởng Bác sĩ Jin (phát sóng hàng ngày trên VTV3 lúc 22g30). Riêng Cô gái tham vọng (phát sóng trên HTV7) là một phim rất gần với thực tế cuộc sống hiện nay của giới trẻ Nhật.

Nếu so sánh, diễn viên của Nhật không nổi tiếng, không trẻ đẹp bằng diễn viên nhiều nước khác, nhưng các phim lên sóng vẫn có sức hút nhờ diễn xuất có chiều sâu. Thêm một lý do khác, tâm lý bão hòa với hai dòng phim Hàn Quốc, Trung Quốc khiến người xem dễ chấp nhận làn sóng phim mới, trong đó có phim Nhật. Phim Nhật còn có những ưu điểm như kịch bản chặt chẽ, đề tài đa dạng, nhiều cảnh đẹp, được làm chỉn chu nên ít khi có “sạn”.

 Thái Bảo

Từ khóa Ô sinphim Nhật
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI