Philippines: ít nhất 53 người thiệt mạng trong cơn bão Jangmi

01/01/2015 - 09:49

PNO - PNO - Các giới chức về thảm họa Philippine cho biết ít nhất 53 người đã thiệt mạng trong trận lũ và lở đất do cơn bão nhiệt đới Jangmi. Số người thiệt mạng trong trận bão này cao hơn số nạn nhân trong tận bão Hagupit xảy ra cách...

edf40wrjww2tblPage:Content

Philippines: it nhat 53 nguoi thiet mang trong con bao Jangmi
Bão Jangmil quét qua các tỉnh miền Nam và miền Trung Philippine - Ảnh: Reuters

Hơn 80.000 người ở các tỉnh miền Nam-nơi cơn bão đi qua đã được sơ tán đến nơi an toàn. Mặc dù công tác đối phó với bão được chính phủ và người dân nước này chuẩn bị chu đáo, song vẫn có một số người chủ quan và không lường trước được sự tàn phá của cơn bão.

Tình trạng lở đất ở các tỉnh miền Trung như Samar và Leyte làm 29 người thiệt mạng. Bà Stephany Uy-Tan Thị trưởng thành phố Catbalogan, tỉnh Samar cho biết lở đất xảy ra quá bất ngờ đã làm 19 người ở thành phố này thiệt mạng: “Chúng tôi không lường trước được hậu quả mà cơn bão gây ra. Chúng tôi nghĩ rằng đồi núi đá rất cứng nên sẽ không xảy ra tình trạng lở đất".

Philippines: it nhat 53 nguoi thiet mang trong con bao Jangmi
Hàng ngàn người mất nhà cửa - Ảnh: Reuters

Trung bình mỗi năm Philippine phải hứng chịu 20 cơn bão lớn. Năm ngoái, cơn bão lịch sử Haiyan đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.000 người. Một số quốc gia láng giềng cũng đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão, ít nhất 15 người Malaysia thiệt mạng khi cơn bão ập đến.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI