Phê bình chủ tịch phường ở Hà Tĩnh để nữ sinh đang cách ly đi dự đám cưới

03/03/2020 - 21:51

PNO - Một chủ tịch UBND phường ở Hà Tĩnh bị cấp trên phê bình vì đã để một nữ sinh trở về từ Hàn Quốc rời nơi cách ly đi đám cưới ở khách sạn.

Ngày 3/3, UBND thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã ban hành văn bản phê bình ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh vì không thực hiện nghiêm túc việc quản lý, giám sát người cách ly y tế tại nơi cư trú.

Theo văn bản này, ngày 28/2, Nguyễn Thị Hạnh D. (19 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập) du học từ Busan (Hàn Quốc) trở về. Ngay sau đó, UBND phường Hà Huy Tập đã ra quyết định cách ly y tế tại nơi cư trú đối với nữ du học sinh này.

UBND phường Hà Huy Tập
Trụ sở UBND phường Hà Huy Tập

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác quản lý, giám sát đối với người phải thực hiện cách ly y tế, UBND phường Hà Huy Tập đã để chị D. không chấp hành, tự ý đi dự đám cưới của người quen tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh vào trưa 1/3.

Sự việc trên đã vi phạm đến các quy định của nhà nước đối với áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch và công tác chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và thành phố.

Do đó, UBND thành phố Hà Tĩnh nghiêm túc phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập vì chưa có các biện pháp, phương án cụ thể để thực hiện đảm bảo hiệu quả đối với đối tượng có quyết định cách ly y tế.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Tĩnh cũng yêu cầu chủ tịch phường Hà Huy Tập và tập thể cá nhân có liên quan kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm phải chịu các chế tài theo quy định, kịp thời có các biện pháp thực cụ thể cách ly đối với D. trong thời gian này.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Người mẹ có 3 con tuổi teen 04-03-2020 07:48:01

    Ban Nguyen Thi Hanh D. 19 tuổi và du học sinh có nghĩa bạn đã trưởng thành và có kiến thức vậy mà vẫn trốn cách ly ư? Sao vậy? Ý thức và kiến thức bị con kiến kiêng đi rồi sao? Các bạn trẻ ơi....có lời nhắn nhủ gì với bạn ấy không?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI