Phê bình cô giáo đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook

20/02/2020 - 16:33

PNO - Đăng hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy phòng dịch COVID-19 lên Facebook, một nữ cán bộ thiết bị - thư viện trường học đã bị phê bình, nhắc nhở vì gây phản cảm.

Chiều 20/2, ông Phan Văn Thiết - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn, Nghệ An - cho biết, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh đã họp và thống nhất phê bình, nhắc nhở đối với bà Lô Thị Phim - cán bộ thiết bị, thư viện của trường liên quan đến việc học sinh đeo khẩu trang bằng giấy phòng dịch COVID-19.

Bà Phim được xác định là người chụp và đăng ảnh học sinh lớp 6B Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook. Việc làm này được cho là đã gây ra hình ảnh phản cảm, ảnh hưởng đến uy tín của huyện cũng như của ngành.

Một số học sinh sử dụng giấy làm khẩu trang để đeo trong buổi hướng dẫn của cô giáo
Một số học sinh sử dụng giấy làm khẩu trang để đeo trong buổi hướng dẫn của cô giáo

Liên quan đến vụ việc này, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh Nguyễn Quế Trường cũng bị phê bình, nhắc nhở vì đã để nhân viên của mình vi phạm trong linh vực phát ngôn và đăng tin những hình ảnh trái với những gì mà huyện và ngành đang đặc biệt quan tâm.

“Việc đăng hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy lên mạng xã hội đã gây ra nhiều phản cảm. Nhiều người nhìn vào đó không cho là học sinh chỉ đeo cho vui” - ông Thiết nói.

Trước đó ngày 6/2, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một số học sinh đeo khẩu trang làm bằng giấy trắng ngồi trong lớp học. Bức ảnh này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận trong thời điểm dịch COVID- 19 đang bùng phát.

Theo ông Trường, sáng cùng ngày, giáo viên của trường này tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang y tế phòng chống virus corona. Do số lượng khẩu trang không đủ, một số học sinh đã lấy giấy trắng làm khẩu trang để đeo theo hướng dẫn của cô giáo.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI