30 công dân được đón về từ Vũ Hán khỏe mạnh, xuất viện sau 21 ngày cách ly

02/03/2020 - 17:00

PNO - Vào 15 giờ ngày 2/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã làm thủ tục xuất viện cho 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, 30 công dân này đã được chăm sóc y tế, cách ly tại bệnh viện từ ngày 10/2 đến nay và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành đưa 30 công dân này từ TP. Vũ Hán (Trung Quốc) về Việt Nam trên chuyến bay “đặc biệt” HVN68 của Vietnam Airlines. 

Tại thời điểm đó, TP. Vũ Hán là vùng tâm dịch và các chuyến bay thương mại đến thành phố này đều đã bị hủy.

Đại diện nhóm bệnh nhân nhận hoa từ các bác sĩ chúc mừng ra viện, chiều 2/3
Đại diện nhóm bệnh nhân nhận hoa từ các bác sĩ chúc mừng ra viện, chiều 2/3

Theo bác sĩ Thạch, trong số này có 6 trẻ em và 1 phụ nữ mang thai 39 tuần, hiện sức khoẻ của thai phụ và thai nhi đều bình thường.

Sau khi xuất viện, 30 công dân nói trên được các bác sĩ khuyến cáo tự cách ly tại nhà. Bệnh viện đã thông báo đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương nơi các bệnh nhân cư trú để theo sát tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 còn cách ly 13 người về từ Hàn Quốc có biểu hiện ho, sốt.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI