Phạt “thầy lang lộng hành” 94,5 triệu đồng, buộc ngừng hoạt động

26/12/2013 - 10:35

PNO - PN - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã ban hành hai quyết định xử phạt ông Trần Sưởng Lâm 94,5 triệu đồng với các vi phạm: không có chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, sử...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong đó, vi phạm tại phòng chẩn trị y học cổ truyền (gồm ba địa điểm là 302, 308, 179 Đỗ Ngọc Thạnh P.4, Q.11) bị xử phạt với tổng số tiền là 56 triệu đồng; vi phạm tại phòng chụp X-quang (93, Tân Khai, P.4, Q.11) bị xử phạt 38,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu áp dụng hình phạt bổ sung là tịch thu số thuốc chưa được lưu hành và đình chỉ hoạt động phòng chẩn trị y học cổ truyền.

Trước đó, từ thông tin của Báo Phụ Nữ, ngày 12/11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra ba địa điểm chẩn trị y học cổ truyền và một phòng chụp X-quang nêu trên. Tại các nơi này, có hàng chục bệnh nhân đang được đắp thuốc. Đoàn phát hiện hàng chục chai thuốc xoa, gói thuốc đắp không rõ xuất xứ, không nhãn mác; thuốc chưa đăng ký với Sở Y tế. Nơi đóng gói, pha chế thuốc không đảm bảo vệ sinh.

 Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI