Phát hiện thêm 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

14/06/2021 - 08:36

PNO - Hai người nghi nhiễm COVID-19 này đều làm việc tại phòng khám ngoại trú của bệnh viện.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM sáng 14/6, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết sau khi xét nghiệm cho 921 người tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, đã phát hiện thêm 2 người dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người mắc COVID-19 tại đây lên 55 trường hợp. 

Hai người này là nhân viên y tế làm việc tại các phòng khám ngoại trú của bệnh viện. Hiện tại, chưa phát hiện virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào khu điều trị nội trú. Kết quả xét nghiệm sáng 14/6 cho thấy các bác sĩ điều trị ở khu vực nội trú đều âm tính.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

Những bệnh nhân nặng và bệnh nhân HIV tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM có 46 người, ở một khu vực riêng biệt, đều chưa ghi nhận bị mắc COVID-19.

Hiện tại đã có 107 F1 tại bệnh viện liên quan đến 55 ca mắc COVID-19.

Ngoài ra, theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, tải lượng virus của những ca mắc COVID-19 tại bệnh viện đều rất thấp, có thể là do tác dụng của 2 liều vắc xin ngừa COVID-19.

Hiện tại, TPHCM có 5 bệnh viện có nhân viên y tế mắc COVID-19: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nam Sài Gòn.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI