Phát hiện kho vũ khí khủng bố lớn tại Paris

12/01/2015 - 06:55

PNO - PNO – Cảnh sát Pháp hôm 11/1 đã phát hiện và tịch thu một kho vũ khí lớn, bao gồm súng trường tấn công Kalashnikov (AK), nhiều đạn dược, lựu đạn, chai xăng, súng lục tự động Skorpion và một số súng ngắn khác khi lục soát một địa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Phat hien kho vu khi khung bo lon tai Paris

Những kẻ tấn công tòa soạnCharlie Hebdo sử dụng vũ khí tấn công quân dụng - Ảnh: Getty Images

Danh sách các vũ khí, bao gồm một lá cờ thánh chiến, mà những kẻ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo mang theo trên người cũng thật đáng sợ, đặc biệt khi Al-Qaeda đã đe dọa sẽ tiếp tục có thêm các cuộc tấn công khủng bố mới. Sự việc này cũng nói lên một thực tế mới ở Tây Âu, nơi tội phạm vũ khí vốn hiếm gặp hơn ở Mỹ.

Các loại vũ khí tương đối nặng được dùng trong các cuộc tấn công tuần trước ở Paris đã chỉ ra rằng các mạng lưới khủng bố đã chuyển từ đánh bom sang sử dụng súng tấn công quân dụng, súng máy và súng ngắn cỡ nhỏ. Theo các nhà phân tích, tấn công bằng súng mang tính cá nhân hơn, tập trung hơn, và có thể thu hút được sự chú ý xã hội trong nhiều ngày. Và tại Tây Âu, súng có thể được dễ dàng vận chuyển và che giấu hơn chất nổ.

Kho vũ khí mini được tìm thấy sau khi cảnh sát tiêu diệt anh em Cherif và Said Kouachi còn bao gồm một phóng tên lửa tiên tiến đã nạp tên lửa sẵn sàng khai hỏa.

Các vũ khí hạng nặng có thể mua dễ dàng tại thị trường chợ đen các nước Balkan của Bosnia, Serbia và Croatia. Loại vũ khí này cũng bán nhiều tại chợ vũ khí chợ đen ở Hungary và các nước thuộc Liên Xô cũ khác.

Tuy nhiên các cơ quan tình báo phương Tây, đặc biệt là Cục tình báo Đan Mạch, không loại trừ các phần tử khủng bố có thể tiến hành âm mưu tấn công bằng cả các công cụ đơn giản, kém hiện đại.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI