Phát hiện 2 người mang chất lạ vào sân bay Phú Quốc

03/05/2023 - 15:42

PNO - 2 người đàn ông mua tinh quặng từ TPHCM rồi đem đến Phú Quốc, khi đang chuẩn bị khởi hành đi Hà Nội thì bị phát hiện.

Ngày 3/5, ông Nguyễn Minh Đông - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) - cho biết, tối ngày 2/5, lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện 2 người đàn ông mang chất lạ vào sân bay. Cơ quan chức năng đang giám định cụ thể để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways, vào khoảng 19g10 ngày 2/5, tại khu vực kiểm tra an ninh hàng không hành khách, hành lý xách tay quốc nội, nhân viên an ninh soi chiếu phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Xuân Đ. (sinh năm 1974, trú phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) có 1 túi bột. Trong hành lý xách tay của hành khách Nong Boshou (sinh năm 1973, quốc tịch Trung Quốc) có 1 túi bột và 1 túi đá viên.

Sân bay Phú Quốc, nơi phát hiện vụ việc trên
Sân bay Phú Quốc

Kiểm tra 3 túi trên, cơ quan chức năng xác định, có 2 túi bột cảnh báo màu đỏ với dòng chữ "Explosives Detected" (máy dò chất nổ). Lực lượng an ninh sân bay đã mời hành khách làm việc. 2 hành khách không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến 2 túi bột. An ninh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã mời đại diện Bamboo Airways, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Phú Quốc, đại diện Công an xã Dương Tơ, đại diện Ban Chỉ huy quân sự TP Phú Quốc phối hợp xử lý. Đồng thời lập biên bản, bàn giao vụ việc cho Công an xã Dương Tơ giải quyết theo thẩm quyền.

Làm việc với cơ quan chức năng, một trong 2 người đàn ông khai nhận, 2 túi bột nói trên là tinh quặng được mua từ một cửa hàng kim hoàn ở TPHCM. Cách đây 4 ngày, họ mang 2 túi này đi Phú Quốc và khi đang chuẩn bị khởi hành từ Phú Quốc đi Hà Nội thì bị phát hiện.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI