Phát hành bộ sách 'Nguyễn Bính toàn tập'

09/09/2017 - 06:00

PNO - Sau 20 năm âm thầm thu thập, nữ thi sĩ Nguyễn Bính Hồng Cầu vừa phát hành bộ sách 'Nguyễn Bính toàn tập', vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cha - nhà thơ Nguyễn Bính.

Bộ sách gồm hai tập, ra mắt vào sáng 7/9. Quyển một gồm các phần: thơ in trước 1945, thơ in sau 1945 và truyện thơ, trường ca; quyển hai gồm kịch thơ, văn xuôi, Nguyễn Bính trong ký ức bạn bè, các giai thoại…

Phat hanh bo sach 'Nguyen Binh toan tap'

Nguyễn Bính toàn tập

“Tôi không dám chắc bộ sách đã bao gồm trọn vẹn di sản của cha tôi. Có thể vẫn còn đâu đó những tác phẩm bị thất lạc. Nhưng tôi và gia đình đã làm hết sức. In được bộ sách này cũng là một trong ba tâm nguyện cả đời tôi, sau hai việc quan trọng là xây lại mộ cho cha ở Vụ Bản (Nam Định) và làm nhà lưu niệm ở Gò Vấp” - nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu chia sẻ.

Cuộc đời thi sĩ Nguyễn Bính - nói theo nhận xét của con gái ông - là “những chuỗi ngày xê dịch, trải nghiệm đời sống, tình người, tình đời ở khắp các vùng miền đất nước”. Thế nên thơ ông luôn giàu sức sống, gần gũi, dễ đi vào lòng người; dù là tác phẩm viết về tình quê hương, tình yêu, tình bằng hữu hay cuộc sống trôi nổi, không gian văn hóa, hồn cốt vùng miền… Nguyễn Bính toàn tập in lần đầu với số lượng khiêm tốn: 500 bộ, mỗi cuốn dày hơn 1.400 trang, do NXB Hội Nhà văn và FAHASA liên kết phát hành.

T.Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI