Pakistan: 107 trường mang tên các nạn nhân vụ thảm sát Peshawar

07/03/2015 - 16:10

PNO - PN - Nhà chức trách Pakistan đã đổi tên 107 ngôi trường theo tên các nạn nhân bị chiến binh Taliban sát hại trong vụ thảm sát một trường học ở Peshawar năm 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Pakistan: 107 truong mang ten cac nan nhan vu tham sat Peshawar

Vụ tấn công man rợ trường học ở Peshawar đã dẫn đến yêu cầu đẩy mạnh an ninh tại các trường học - Ảnh: BBC / Getty Images

Riêng tại Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa (Pakistan), đã có hơn 60 trường học mang tên các nạn nhân của vụ tấn công năm ngoái, và hầu hết người thân các nạn nhân đều chấp thuận động thái tôn vinh dành cho con em mình.

Ngày 16/12/2014, các tay súng Taliban đã giết chết hơn 150 học sinh và giáo viên tại một trường học ở Peshawar. Kể từ đó, chính quyền đã cam kết giáng trả các chiến binh phiến quân để bảo vệ các em. Các thầy giáo được huấn luyện cách sử dụng vũ khí và nay mang súng khi giảng bài trên lớp.

Pakistan: 107 truong mang ten cac nan nhan vu tham sat Peshawar

Cầu nguyện được tổ chức trên khắp Pakistan sau vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Chính quyền tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa thông báo việc đổi tên trường đã hoàn tất trong ngày thứ Năm.

Phát biểu với báo giới nhân dịp này, ông Mushtaq Ghani, quan chức phụ trách thông tin của tỉnh nói rằng ngoài ý nghĩa tưởng niệm các nạn nhân, việc đổi tên trường còn là một thông điệp gửi đến Taliban rằng các em không lùi bước.

"Đây là những cái tên của các em học sinh, thầy cô và nhân viên nhà trường, những người đã ngã xuống vì muốn trẻ em được học hành, trong khi những kẻ khủng bố không muốn điều này”, ông nói.

Pakistan: 107 truong mang ten cac nan nhan vu tham sat Peshawar

Các quan chức cho biết việc đổi tên trường sẽ gửi một thông điệp rằng giáo dục sẽ tiếp tục bất chấp sự đe dọa của Taliban - Ảnh: AP

Đồng thời, chính phủ Pakistan cũng đã quyết định truy tặng phần thưởng dũng cảm cao quý cho toàn bộ các nạn nhân vụ thảm sát, và trao tặng cho mỗi gia đình tang quyến 2 triệu rupee (20.000 USD).

CẨM HÀ
(Theo BBC, CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI