Ông Trump không ngần ngại học hỏi kinh nghiệm làm Tổng thống của ông Bill Clinton

13/11/2016 - 09:07

PNO - "Đúng vậy, ông ấy là một người hết sức tài năng, ý tôi là gia đình họ hết sức tài năng. Chắc chắn tôi sẽ suy nghĩ về việc học hỏi kinh nghiệm từ họ", ông Trump thẳng thắn thừa nhận.


Tân Tổng thống Donald Trump là người đặc biệt nhất từ trước đến nay trong lịch sử nước Mỹ bởi vì ông chưa hề có một chút kinh nghiệm chính trị nào.

Từ một tỷ phú hàng đầu Hoa Kỳ, vào ngày 8/11, ông đã giành được số phiếu áp đảo để đánh bại cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton - người đã có thâm niên hơn 30 năm hoạt động chính trị.

Ong Trump khong ngan ngai hoc hoi kinh nghiem lam Tong thong cua ong Bill Clinton
Ông Trump không ngần ngại học hỏi kinh nghiệm làm Tổng thống của ông Bill Clinton

Và việc không hề có chút kinh nghiệm nào trên chính trường chắc chắn sẽ gây cho ông những bất lợi về việc điều hành đất nước sau này. Chính vì vậy, việc ông cần những lời khuyên của các vị Tổng thống trước đó là không thể thiếu.

Khi được hòi rằng liệu ông có xin lời khuyên của Tổng thống thứ 42, ông Bill Clinton - chồng của bà Hillary Clinton thì ông Trump đã không hề né tránh mà có một câu trả lời hết sức thẳng thắn.

"Đúng vậy, ông ấy là một người hết sức tài năng, ý tôi là gia đình họ hết sức tài năng. Chắc chắn tôi sẽ suy nghĩ về việc học hỏi kinh nghiệm từ họ", ông Trump thẳng thắn  thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS.

Ngoài ra, ông đánh giá cao hành động gọi điện chúc mừng và thừa nhận thua cuộc của bà Hillary Clinton. Ông nhấn mạnh rằng bà là người rất mạnh mẽ và thông minh, là một đối thủ tuyệt vời.

Tuy nhiên, khác với ông Trump và những gì mọi người nhìn thấy, bà Hillary Clinton cũng có những phút yếu lòng và cần ai đó để trút bầu tâm sự.

Vào hôm thứ Năm vừa qua, một người bạn thân nhất của bà Hillary Clinton, tiết lộ với tờ Newsmax rằng sau, khác với vẻ bề ngoài mạnh mẽ, khi thua cuộc trong cuộc bầu cử vừa qua, bà Clinton đã gọi điện cho ông và "không thể ngừng khóc" vì sự bại trận của mình.

Ông nói rằng: "Khoảng 6h30, bà ấy đã gọi điện cho tôi nói về việc bà đã thua cuộc và bà đã không thể ngừng khóc. Thậm chí, tôi rất khó để có thể hiểu những gì bà ấy đang nói bởi bà ấy chỉ biết khóc nức nở".

Bà là một người có quan điểm chính trị gần như trùng khớp với Tổng thống Barack Obama, vì vậy, quyết tâm bảo vệ những di sản của ông Obama để lại với bà rất cao. Có lẽ bà khóc không chỉ cho sự bại trận của riêng mình mà còn khóc cho những di sản của vị Tổng thống da màu đầu tiên sẽ không còn được gìn giữ mà sẽ bị thay đổi từ đây.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI