Ông Luis Rubiales từ chức sau vụ bê bối nụ hôn ở World Cup 2023

11/09/2023 - 08:12

PNO - Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales, đã quyết định thôi việc sau hành động "cưỡng hôn" nữ cầu thủ Jenni Hermoso. Ông trước đó đã nhiều lần từ chối từ chức.

 

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức sau loạt tranh cãi.
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức sau loạt tranh cãi

Gần 1 tháng nổ ra tranh cãi, cuối cùng ông Luis Rubiales - người đứng đầu liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha - đã từ chức.   

“Tôi không thể tiếp tục công việc của mình. Tôi đã nói chuyện với cha  và các con gái của mình cùng một số người bạn rất thân với tôi. Và họ nói với tôi: Luis, bây giờ anh phải tập trung vào phẩm giá của mình và tiếp tục cuộc sống của mình", ông cho biết.

Ông chia sẻ thêm, sau lệnh đình chỉ công việc của FIFA và bản thân đang vướng vào quá trình tố tụng, ông nhận thấy không thể quay lại vị trí ban đầu. Cố gắng bám trụ của ông sẽ không mang lại điều gì tích cực cho liên đoàn cũng như bóng đá Tây Ban Nha.

Ông tin rằng sự ra đi của mình sẽ giúp mang lại sự ổn định cho bóng đá Tây Ban Nha, khi nước này sẽ cùng Bồ Đào Nha và Ma Rốc đăng cai World Cup 2030.

Vụ việc bắt nguồn từ vụ ông ôm và hôn môi tiền vệ Jenni Hermoso, trong lễ ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Tây Ban Nha lên ngôi vô địch ở World Cup nữ. Hành động này làm dấy lên sự giận dữ, hoài nghi và một cuộc tranh luận dữ dội trong nước và quốc tế, xoay quanh vấn đề lạm dụng tình dục và phân biệt giới tính.

Ôbg Rubiales ban đầu đã cố gắng gạt bỏ tranh cãi về nụ hôn, gọi những người chỉ trích mình là "những kẻ ngu ngốc". Tuy nhiên vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ trên toàn cầu, dẫn đến việc ông bị FIFA đình chỉ công việc tạm thời, trong khi Hermoso cũng đã nộp đơn khiếu nại hình sự, cáo buộc ông tấn công tình dục.
Theo luật, Rubiales có thể phải đối mặt với án phạt hoặc từ 1 đến 4 năm tù nếu bị kết tội tấn công tình dục.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI