Ông Joe Biden tuyên bố sẽ chấm dứt sự phụ thuộc của Mỹ vào thiết bị y tế Trung Quốc

21/08/2020 - 20:34

PNO - Tại đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ, cựu Phó tổng thống Joe Biden khẳng định: “Chúng tôi sẽ không bao giờ nương tay với Trung Quốc và các nước khác để bảo vệ người dân của chúng tôi.”

Ứng cử viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ chấm dứt sự phụ thuộc của Mỹ vào thiết bị y tế Trung Quốc và các nước khác nếu ông đắc cử. Bên cạnh đó, ông Joe Biden cũng cáo buộc chính quyền Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đánh giá sai mức độ nguy hiểm của đại dịch COVID-19, đặt lợi ích cá nhân cao hơn sức khỏe của người dân Mỹ.

Joe Biden tuyên bố sẽ chấm dứt sự phụ thuộc của Mỹ vào thiết bị y tế Trung Quốc.
Ông Joe Biden tuyên bố sẽ chấm dứt sự phụ thuộc của Mỹ vào thiết bị y tế Trung Quốc

 

Phát biểu trước hội nghị của Đảng Dân chủ, ông Joe Biden tiếp tục chỉ trích Donald Trump "thân thiện với các nhà độc tài" và cho rằng ông đã thất bại trong việc bảo vệ "nhân quyền và phẩm giá".

Bài phát biểu của ông Joe Biden chủ yếu tập trung vào các vấn đề trong nước, đặc biệt là nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống và hậu quả chết người từ cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.

“Vào ngày đầu tiên, nếu tôi là tổng thống, tôi sẽ thực hiện chiến lược quốc gia mà tôi đã vạch ra từ tháng 3. Chiến lược đó sẽ bao gồm việc thúc đẩy sản xuất vật tư y tế và thiết bị bảo hộ của Hoa Kỳ. Chúng ta sẽ sản xuất chúng ngay trên đất Mỹ. Vì vậy chúng ta sẽ không bao giờ phụ thuộc vào Trung Quốc và các nước khác để bảo vệ người dân" - ông Biden nói tại đại hội.

Cựu Phó tổng thống Joe Biden cho biết thêm, chính quyền của ông sẽ ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trên toàn quốc, phát triển và triển khai xét nghiệm nhanh virus, và đặt khoa học trước chính trị.

Bài phát biểu của cựu Phó tổng thống được đưa ra khi Mỹ xác nhận hơn 5,5 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2 cùng hơn 177.000 người tử vong.

Ông Biden nói, Tổng thống Trump đã thất bại "trong nhiệm vụ cơ bản nhất của mình đối với quốc gia. Ông ấy đã thất bại trong việc bảo vệ chúng ta". Đồng thời, ông cũng ngụ ý rằng ông Trump không những không tăng cường mối quan hệ với các đồng minh mà còn xu nịnh những kẻ chuyên quyền. “Tôi sẽ là một tổng thống, người sẽ sát cánh cùng các đồng minh và bạn bè của chúng ta, và nói rõ với những kẻ thù của chúng ta rằng thời kỳ thân thiết với những kẻ độc tài đã qua đi. Tôi sẽ luôn ủng hộ các giá trị nhân quyền và phẩm giá của chúng ta” - cựu Phó tổng thống nhấn mạnh.

Đáp trả ông Joe Biden, Tổng thống Donald Trump trả lời trên Twitter: “Trong 47 năm qua, Joe Biden không làm những điều mà bây giờ ông ấy nói. Ông ấy sẽ không bao giờ thay đổi, chỉ là lời nói! ”

Chung Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI