Ông Bạc Hy Lai bị truy tố tội tham nhũng, lạm dụng quyền lực

25/07/2013 - 14:19

PNO - PNO – Tân Hoa xã, hãng tin chính thức của Trung Quốc, hôm 25/7 cho biết chính trị gia quyền lực một thời Bạc Hy Lai đã chính thức bị kết tội nhận hối lộ, tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Ong Bac Hy Lai bi truy to toi tham nhung, lam dung quyen luc

Chính trị gia Bạc Hy Lai khi còn đương nhiệm - Ảnh: AFP

Người ta không nhìn thấy cựu lãnh đạo đảng của thành phố Trùng Khánh trong hơn một năm nay, kể từ khi những tội lỗi của ông ta được đưa ra ánh sáng và tạo nên một trong những vụ bê bối chính trị lớn nhất ở Trung Quốc trong thập kỷ qua.

Tân Hoa xã dẫn lời các công tố viên cho biết, "bản cáo trạng đã được giao cho một tòa án ở thành phố Tế Nam”, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

Sự sụp đổ của ông Bạc, từng là một trong 25 thành viên của Bộ Chính trị ĐCS Trung Quốc, đã kéo theo các cáo buộc tham nhũng và gây chia rẽ sâu sắc ở cấp cao nhất của chính phủ.

Sau khi bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc Hy Lai, bị tuyên án tội giết một đối tác kinh doanh người Anh, đến lượt ông Bạc bị buộc tội nhận hối lộ "các khoản tiền lớn" và bẻ cong pháp luật.

Vụ bê bối chính trị này bùng nổ năm 2012, sau khi cánh tay phải của ông Bạc là Vương Lập Quân, Giám đốc cảnh sát Trùng Khánh, chạy trốn vào lãnh sự quán Mỹ xin tị nạn.

Vụ án xảy ra trước quá trình chuyển đổi thế hệ lãnh đạo ở Trung Quốc cuối tháng 11/2012, mà trước đó ông Bạc được cho là một ứng cử viên có tiềm năng vào vị trí Thường vụ Bộ Chính trị, cơ cấu quyền lực cao nhất ở Trung Quốc.

Tin tức về phiên tòa diễn ra đúng vào lúc ĐCS Trung Quốc đang phát động tăng cường đấu tranh chống tham nhũng và lãng phí của công.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI