Ô, mài… chuối!

01/08/2014 - 01:58

PNO - PNCN - Chỉ là bắt chước kiểu “ô mài gót” (Oh, my God) đó mà! Xong rồi, cả đám mỹ nữ mặc váy đầm uốn éo đồng loạt kêu lên: “Ồ, chuối kìa!”. Kêu đến mấy lần luôn, như bị cà lăm.

edf40wrjww2tblPage:Content

O, mai… chuoi!

Có trái chuối thôi, làm gì dữ vậy. Mà đã làm dữ vậy thì chẳng phải nói về trái chuối.

Chuyện là thế này, có cô gái khờ khạo kia được mời đi bar, cô bị phân biệt đối xử vì bản thân quê quá, cô mới uống rượu say và mơ thấy mình là một cô gái sành điệu. Câu chuyện này được kể bằng một bài hát mà lời lẽ tuy không phải thô tục trắng trợn nhưng cũng đầy… khiếm nhã, đặc biệt là khi nó được thốt ra từ miệng người con gái.

Thiệt mắc cười, bộ bây giờ hết cái để làm nhạc hay sao mà ba cái chuyện tầm phào, tầm bậy cứ được gắn vô những nốt nhạc rồi lập tức thành bài hát. Mọi người gọi đó là rác ca từ. Gần đây, một số ca khúc thuộc dòng ân-đờ-grao (underground) bị phạt, bị lột xuống khỏi các trang mạng cũng vì sử dụng ca từ bẩn, tục tĩu.

Đừng tưởng viết như vậy, hát như vậy là… ngon lành, là “chất”, là “đời”. Các bạn “tác giả” ấy nói rằng bên Tây, bên Hàn chuyện đó là thường. Ôi trời, đây nè, bên người ta cũng phạt, cũng cấm những ca khúc xài ca từ rác nha. Bộ Bình đẳng giới và Gia đình ở Hàn Quốc từng cấm hàng loạt ca khúc khơi gợi tình dục, ma túy, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, trong đó có cả “sao” Psy và G-Dragon!

Tóm lại, mấy em nhà mình có bắt chước người ngoài cũng phải thông minh, tỉnh táo chút, biết chọn lọc. Chỉ nhắm mắt làm theo y chang thì… chuối cả nải!

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI