Ổ kiến lửa

29/09/2013 - 14:56

PNO - PNCN - Chào cô Hạnh Dung! Em 21 tuổi, sinh viên mới ra trường.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Do chưa tìm được việc nên em tạm xin vào làm công nhân một công ty ở Q.Thủ Đức. Tại đây, em quen một người hơn mình sáu tuổi. Anh đã có vợ nhưng hai người đang làm thủ tục ly hôn, đã không sống chung gần một năm. Hiện chị ấy cặp bồ với người khác, nghe đâu là dân giang hồ, đã nhiều lần ra vào trại cai nghiện. Vợ anh từng làm ở công ty nhưng do chuyện ngoại tình và làm ăn bất chính nên bị đuổi việc. Em đã chủ quan, nghĩ hai người đang ly hôn thì việc em và anh tìm hiểu, yêu nhau là bình thường, nhưng không phải thế... Biết chuyện, chị ấy rút lại đơn ly hôn, làm khó chúng em. Ban đầu chị ấy gửi những tin nhắn đe dọa sẽ lên công ty đánh ghen, đến nhà trọ của em phá rối. Lo sợ, em bỏ việc về quê nhưng chị ấy tìm về tận nhà em gây chuyện, còn cảnh cáo ba em nếu để em lên thành phố sẽ cho người chém chết. Ba mẹ em rất giận, không cho em quan hệ với anh nữa. Dù vậy, em và anh vẫn giữ liên lạc qua điện thoại. Chị ấy ra điều kiện, anh phải đưa trước cho chị 50 triệu đồng, chị sẽ ký đơn đồng thuận ly hôn. Anh không đồng ý, bảo em cứ ở nhà cho an toàn, anh sẽ đơn phương ly hôn. Bọn em chọn cách im lặng, mặc kệ. Chị ấy lại tiếp tục cảnh cáo nếu anh đơn phương ly hôn sẽ cho người “xử” anh. Mới đây, chị ấy còn dọa, anh không chịu giải quyết chuyện tiền bạc, chị sẽ cho người rạch mặt em. Giờ em không dám ra khỏi nhà vì sợ gặp nguy hiểm. Anh ấy vẫn quyết tâm ly hôn nhưng anh và em tạm thời sẽ không gặp nhau nữa. Chúng em phải giải quyết chuyện này cách nào?

Hằng (Q.Thủ Đức)

O kien lua

Em Hằng mến,

Chuyện xảy ra, hai em cũng có phần không đúng, mà chính em đã nhận ra: chủ quan công khai quan hệ tình cảm quá sớm, đánh động đến vợ anh ấy. Khi hai người đang làm thủ tục ly hôn thì về mặt pháp lý, chị ta vẫn đang là vợ chính thức của bạn trai em, quan hệ của em và anh ấy là quan hệ bất chính. Lẽ ra, nếu thật sự có tình cảm và muốn tiến xa với nhau, hai em phải nén lòng chờ đến khi anh ấy chính thức là một người đàn ông tự do. Ngày đó đâu quá xa mà hai em phải vội vã để giờ va vấp như vậy.

Về lý, chị ta có quyền ghen “chồng”; nhưng “ghen” với mục đích vòi tiền, lại còn đe dọa chém giết kiểu xã hội đen để buộc người khác phải làm theo những yêu cầu của mình là đã đi quá giới hạn, vi phạm pháp luật. Hung dữ và tham lam như thế, chị ta đúng là một ổ kiến lửa mà em và bạn trai em đã thiếu thận trọng để bị va vào. Lúc này, giải pháp tạm thời của bạn trai em xem ra khá hợp lý. Em tạm tránh ở nhà mình, hạn chế ra ngoài để chị ta không thể làm hại em được. Hai người cũng không nên gặp nhau nữa, đợi đến khi mọi chuyện yên ổn mới tính tiếp. Anh ấy quyết định không đưa tiền, vẫn đơn phương xin ly hôn là đúng. Với những người như thế, mình nhượng bộ họ sẽ lấn tới, sẽ tăng dần những yêu sách vô lý. Tuy nhiên, “tránh voi chẳng xấu mặt nào”, bạn trai em cũng phải thận trọng đề phòng, bởi không thể biết chị ta chỉ dọa suông hay dám làm thật. Nếu có đầy đủ chứng cứ về sự đe dọa chém giết của chị ta, em và bạn trai nên trình báo với cơ quan công an để được giúp đỡ, bảo vệ. Đừng chủ quan vì hậu quả khó lường trước được. Mong hai em sớm vượt qua được cơn sóng gió này.

HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

Từ khóa Ổ kiến lửa
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh