Nữ vũ công bị mất 1 con mắt trở thành người làm mắt giả hấp dẫn

02/12/2022 - 11:08

PNO - 1 phụ nữ Trung Quốc bị mất mắt phải trong 1 vụ tai nạn giao thông cách đây hơn 1 thập kỷ đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì đã phát triển đôi mắt nhân tạo trông "rất ngầu" khi cô chiến đấu để vượt qua nỗi lo ngoại hình thường đi kèm với sự mất mát đó.

Xintong là 1 cựu vũ công kiêm diễn viên đến từ Bắc Kinh đã hoàn thành quá trình tự học để trở thành 1 bác sĩ nhãn khoa, hay còn gọi là thợ làm mắt nhân tạo, 2 năm trước.

Cô đã dành nhiều năm để trau dồi kỹ năng, thông qua quá trình thử và sai, được thúc đẩy bởi mong muốn giúp đỡ những người khuyết tật tương tự như mình tìm lại sự tự tin.

Xintong  bị mất mắt phải trong một vụ tai nạn xe hơi cách đây một thập kỷ đã trở thành người tự học chế tạo mắt nhân tạo 'ngầu'.
Xintong, bị mất mắt phải trong 1 vụ tai nạn xe hơi cách đây 1 thập kỷ, đã trở thành người tự học chế tạo mắt nhân tạo 

1 thập niên sau khi bị mất mắt phải trong 1 vụ tai nạn xe hơi ở tuổi 18, và sau nhiều năm tự căm ghét bản thân, Xintong hiện đang điều hành xưởng chế tạo mắt nhân tạo của riêng mình.

Ngay từ đầu, mục đích của cô gái trẻ là giúp đỡ những người bị mất mắt như mình bằng cách cung cấp cho họ đôi mắt nhân tạo tùy chỉnh. “Vì 1 lần tôi bị ướt trong mưa nên giờ tôi muốn cho người khác 1 chiếc ô”, cô ví von nói.

Xintong trở nên nổi tiếng khi 1 đoạn video quay cảnh cô đeo 1 con mắt nhân tạo phát sáng được lan truyền gần đây. Xintong cho biết, ý tưởng này đến từ 1 bác sĩ nhãn khoa nước ngoài “rất ngầu”, người không quan tâm đến những gì người khác nói hay nghĩ về những người bị mất 1 bên mắt.

“Mọi người đã nhìn tôi theo 1 cách kỳ lạ, vậy tại sao không phóng đại cách tôi xuất hiện và tận dụng điều đó để tạo lợi thế cho mình?”, Xintong nói.

Xintong đã phải vượt qua nhiều năm nghi ngờ bản thân và nhận xét tiêu cực từ người khác sau khi cô bị mất mắt phải. Ảnh: Baidu.
Xintong đã phải vượt qua nhiều năm nghi ngờ bản thân và nhận xét tiêu cực từ người khác sau khi cô bị mất mắt phải - Ảnh: Baidu

Theo Xintong chia sẻ, tai nạn đã làm suy giảm khả năng giữ thăng bằng của cô, nó đã dập tắt ước mơ trở thành 1 vũ công tuyệt vời của cô. “Tôi có tầm nhìn rất hạn hẹp. Tôi không thể theo dõi quả cầu khi chơi cầu lông. Khi rót nước tôi sẽ rót ngoài cái ly và khi bước xuống cầu thang tôi sẽ trượt bước. Tôi cũng gặp khó khăn khi băng qua đường", cô nói.

Xintong cho biết thêm, việc mất 1 mắt cũng ảnh hưởng đến diện mạo khuôn mặt và khiến cô không thể hoàn thành 1 số động tác khiêu vũ. Do mới 18 tuổi vào thời điểm xảy ra tai nạn, sự thay đổi trên khuôn mặt và mất đi khả năng thể chất khiến cô có cảm giác “tự ti tột độ”. Nhưng cô vẫn yêu thích khiêu vũ, cuối cùng trở thành giáo viên dạy khiêu vũ sau khi tốt nghiệp đại học.

Xintong đã mất nhiều năm để thành thạo các kỹ năng cần thiết để tạo ra mắt nhân tạo. Ảnh: Baidu
Xintong đã mất nhiều năm để thành thạo các kỹ năng cần thiết để tạo ra mắt nhân tạo - Ảnh: Baidu

Tuy nhiên, Xintong nhận thấy đôi mắt nhân tạo mà cô phải đeo vừa xấu xí vừa không thoải mái. “Tôi tự nghĩ, sẽ thật tuyệt nếu tôi có thể sản xuất những con mắt nhân tạo theo sở thích của mình”, cô nhớ lại.

Để theo đuổi ước mơ, cô từ bỏ công việc giảng dạy vào năm 2020 để dành toàn bộ thời gian cho việc học và chế tạo mắt nhân tạo.

Sau 1 quá trình dài thử và sai, cô đã thành thạo việc tạo ra đôi mắt nhân tạo lý tưởng của mình, mở 1 xưởng và thuê 3 người giúp. “Tôi đam mê duy trì ngành này và sản xuất những sản phẩm tốt nhất để có thể giúp những người khiếm thị lấy lại sự tự tin", cô nói.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI