Nữ Thủ tướng Phần Lan gây tranh cãi khi diện áo hở ngực trên tạp chí thời trang

18/10/2020 - 15:27

PNO - Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin đã gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt, sau khi mặc một chiếc áo blazer đen cá tính với đường viền cổ áo và không có áo sơ mi bên trong trong một buổi chụp hình tạp chí.

Mới đây, Thủ tướng Sanna Marin đã xuất hiện trên ấn phẩm thời trang hàng đầu Phần Lan Trendi, với tư cách là ngôi sao trang bìa tháng 10.

Tuy nhiên, bộ trang phục của nữ thủ tướng bị một số người dùng mạng xã hội cho là “không phù hợp”, sau khi bức ảnh chụp cô mặc chiếc áo khoác với đường viền cổ sâu và không có áo sơ mi bên trong được chia sẻ trên tài khoản Instagram của tạp chí.

Trang phục của Thủ tướng Sanna Marin vấp phải tranh cãi khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí.
Trang phục của Thủ tướng Sanna Marin vấp phải tranh cãi khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí

Mari Paalosalo-Jussinmäki, giám đốc truyền thông tại tập đoàn tạp chí A-lehdet - nhà xuất bản của Trendi - nói với CNN rằng có một phản ứng dữ dội "rất lớn" sau khi hình ảnh trang bìa của nữ Thủ tướng Sanna Marin được phát hành vào ngày 9/10.

Một số người cho rằng bộ trang phục đã làm giảm sự tín nhiệm của bà Sanna Marin trong lòng công chúng. Trong khi đó, phần đông người dân, nhất là phụ nữ tỏ rõ sự ủng hộ nữ thủ tướng, tung ra hashtag #imwithsanna và chia sẻ hàng nghìn bức ảnh của họ được chụp trong những bộ quần áo tương tự.

Chiếc áo gây tranh cãi của nữ Thủ tướng.
Cận cảnh chiếc áo gây tranh cãi của nữ Thủ tướng Phần Lan

Bên cạnh đó, người hâm mộ thủ tướng không ngại dành tặng những lời khen dưới bức ảnh gốc như “'Hình ảnh phong cách. Bất cứ ai lên án việc trang phục hở hang quá đà đều là thói đạo đức giả. Thủ tướng xinh đẹp của chúng ta, người là hình mẫu tốt cho tất cả phụ nữ Phần Lan”, hay “Một người phụ nữ tuyệt vời như vậy, người không ngại phá vỡ các công thức gia trưởng cứng rắn".

Hàng nghìn bài đăng đã được chia sẻ với những bức ảnh chụp những người hàng ngày và những người nổi tiếng Phần Lan mặc trang phục gần giống nhau để ủng hộ cô Marin
Hàng nghìn người dân và những người nổi tiếng Phần Lan mặc trang phục tương tự nữ Thủ tướng để thể hiện sự ủng hộ bà

Bài đăng của Trendi đã giới thiệu ngôi sao trang bìa của họ - bà Sanna Marin với vài dòng chú thích: “Thủ tướng Sanna Marin có vị trí hàng đầu như một tấm gương, một hình mẫu có khả năng thay đổi mọi thứ và là một người có sức ảnh hưởng lớn”. Đồng thời, bà Marin cũng tiết lộ áp lực và kiệt sức khi trải qua 1 năm đầy khó khăn do đại dịch COVID-19.

Anu Koivunen, Giáo sư Nghiên cứu Giới tính tại Đại học Tampere, nói với YLE, lý giải về sự tranh cãi trang phục của nữ Thủ tướng: “Chắc chắn có một số người nghĩ rằng bà Sanna Marin không nên xuất hiện trên các tạp chí hào nhoáng vì điều đó làm giảm vị thế của bà ấy với tư cách là thủ tướng hoặc chính trị gia. Nhưng hành động của Marin cùng chú thích ảnh trong bài báo của Trendi cho thấy rằng bà Marin nhận thức được ngoại hình của một người phụ nữ luôn là vấn đề tranh luận và đó là lý do tại sao cô ấy, với tư cách là thủ tướng, luôn cố gắng ăn mặc giống nhau'.

Trước đó, Thủ tướng Sanna Marin thường xuyên sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để thể hiện sự ủng hộ và quan tâm đến các vấn đề môi trường. Bà chính thức trở thành thủ tướng Phần Lan vào tháng 12/2019, vào thời điểm đó, bà còn là nhà lãnh đạo chính phủ trẻ nhất thế giới khi mới 34 tuổi.

Tháng 8/2020, nữ Thủ tướng vừa tổ chức đám cưới với người bạn đời lâu năm Markus Raikkonen tại Kesäranta, với sự tham dự của 40 khách mời là bạn bè và người thân trong gia đình. Cặp đôi đã bên nhau được 16 năm và có cô con gái chung Emma Amalia Marin hai tuổi.  

Bà Marin không phải là nữ chính trị gia đầu tiên phải đối mặt với những lời chỉ trích về ngoại hình. Năm 2016, cựu Thủ tướng Anh Theresa May cũng trải qua sự soi mói tương tự sau khi chụp ảnh trong chiếc quần da cho Tạp chí Sunday Times.

Chung Thu Hương (theo Daily Mail và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI