Chuyện tình giản dị của nữ Thủ tướng Phần Lan

03/08/2020 - 16:16

PNO - “Chúng ta đã lớn lên cùng nhau và trở thành cha mẹ. Cảm ơn vì đã ở bên cạnh em”, Thủ tướng Sanna Marin viết cho chồng - Markus Raikkonen sau đám cưới tại biệt thự bên bờ biển Helsinki.

Mới đây, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin (34 tuổi) đã chính thức kết hôn với bạn trai lâu năm Markus Raikkonen. Cả hai tổ chức một buổi lễ nhỏ tại dinh thự chính thức của Thủ tướng ở Kesaranta, chỉ vỏn vẹn 40 khách mời gồm gia đình và bạn bè thân thiết, phù hợp với tình hình dịch COVID-19.

“Chúng ta đã sống với nhau khi còn trẻ, lớn lên cùng nhau và trở thành cha mẹ của con gái thân yêu. Cảm ơn anh đã ở bên cạnh em” - Thủ tướng dành những lời ấm áp cho chồng. Được biết, cặp đôi đã bên nhau suốt 16 năm và có 1 cô con gái Emma, 2 tuổi rưỡi.

 Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin và chồng.
Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin và chồng

Ít ai biết rằng, Sanna Marin và Markus Raikkonen lần đầu tiên gặp nhau tại một quán bar ở Tampere, lúc ấy nữ Thủ tướng chỉ vừa tròn 18 tuổi và bắt đầu cuộc sống của một sinh viên. "Cô nghiêm túc hơn một chút so với các bạn cùng trang lứa. Đây là lời anh ấy nói với tôi khi chúng tôi gặp nhau tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Helsinki" - Sanna Marin trả lời phỏng vấn trên Vogue.

Từ năm 2005, cả hai cùng sống và làm việc ở Tampere. Khi Emma được sinh ra, cặp đôi trở nên gắn kết và thấu hiểu nhau nhiều hơn. Sanna Marin chia sẻ, lúc đảng Dân chủ Xã hội tín nhiệm bỏ phiếu ủng hộ cô giữ chức Thủ tướng, cô đã gọi cho chồng để hỏi liệu có ổn không khi cô chấp nhận và bất ngờ hơn khi anh hoàn toàn ủng hộ, tự bàn bạc với mẹ cô để sắp xếp việc chăm sóc con.

"Markus Raikkonen là một người chồng tuyệt vời. Giả sử Emma bị ốm và chúng tôi phải đưa con bé về nhà, chồng tôi sẽ làm việc này", nữ Thủ tướng cho biết.

Markus Raikkonen từng là vận động viên bóng đá và có bằng thạc sĩ kinh tế, hiện là Giám đốc truyền thông tại Học viện Marketing, một công ty có trụ sở tại Tampere. Sanna Marin tâm sự, cô và chồng không quá bận tâm đến lễ cưới mà chỉ muốn kết hôn và tổ chức buổi tiệc nhỏ bên những người thân yêu.

Cha mẹ Sanna Marin đã ly thân lúc cô còn bé và cô sống với mẹ và cha dượng. Trong một lần trả lời phỏng vấn, nữ Thủ tướng chia sẻ từng cảm thấy bản thân vô hình và không thể cởi mở để nói chuyện với gia đình. Thế nhưng, mọi chuyện dần trở nên tốt đẹp hơn khi cô gặp Markus Raikkonen, rồi sinh con. Với Sanna Marin đây chính là sự hậu thuẫn và ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống chính trị của cô.

“Tôi tham gia chính trị vì muốn tác động đến cách xã hội nhìn nhận quyền công dân”, Sanna Marin cho biết. Sanna Marin, là thành viên của đảng Dân chủ Xã hội, luôn hết lòng đấu tranh về các vấn đề bảo vệ môi trường, được bổ nhiệm trở thành Thủ tướng Phần Lan vào tháng 12/2019. Thời điểm đó, Sanna Marin là Thủ tướng trẻ nhất thế giới và nhận được sự ủng hộ lớn từ người dân.

Chung Thu Hương (theo SCMP và New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI