Nữ thần Tự do 'chào mừng người tị nạn’!

22/02/2017 - 16:58

PNO - Cảnh sát Công viên Quốc gia TP New York (Mỹ) đang điều tra vụ một tấm băng rôn khổng lồ mang dòng chữ "Chào mừng người tị nạn” được gắn bất hợp pháp tại tầng quan sát trên bệ tượng Nữ thần Tự do hôm 21/2.

Tấm băng rôn kích thước 0,9m x 6,1m đã được nhân viên công viên gỡ bỏ sau đó một giờ.

Nu than Tu do 'chao mung nguoi ti nan’!
Việc gắn các vật thể vào tượng Nữ thần Tự do bị chính quyền nghiêm cấm - Ảnh: AP

Vụ gắn băng rôn hoan nghênh người tị nạn xảy ra đúng vào ngày Bộ An ninh Nội địa Mỹ công bố chính sách thực thi pháp luật mới đe dọa trục xuất hàng loạt người nhập cư bất hợp pháp đang sinh sống ở Mỹ. Tuy nhiên, như người phát ngôn của Công viên quốc gia Jerry Willis cho biết, việc gắn các vật thể vào công trình tưởng niệm quốc gia này, một biểu tượng cho việc người Mỹ tiếp nhận người nhập cư, là bị nghiêm cấm.

Trong một email gửi đến kênh truyền hình tin tức địa phương NBC 4 New York, một tổ chức tự xưng là Alt Statue of Liberty đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ gắn băng rôn. "Chúng tôi không phải là một nhóm chính thức, mà chỉ là những công dân cảm thấy cần phải nói một điều gì đó về nước Mỹ mà chúng tôi tin tưởng”, email viết.

Nu than Tu do 'chao mung nguoi ti nan’!
Băng rôn “Chào mừng người tị nạn” trên tượng Nữ thần Tự do ở New York hôm 21/2 - Ảnh: Twitter

Việc làm nguy hiểm này nhanh chóng trở thành một chủ đề nóng của cuộc tranh luận trên truyền thông xã hội, khi những người dùng Twitter nói rằng tượng Nữ thần Tự do tự nó đại diện cho một quốc gia chào đón những người tị nạn. 

Nu than Tu do 'chao mung nguoi ti nan’!
Băng rôn “Chào mừng người tị nạn” trên tượng Nữ thần Tự do ở New York hôm 21/2 - Ảnh: Twitter

Giải thích cho hành động của mình, nhóm Alt Statue of Liberty viết: "Hầu như tất cả người Mỹ đều là hậu duệ từ một nơi nào khác. Những người nhập cư và người tị nạn làm cho đất nước này trở nên tuyệt vời. Nếu quay lưng lại với người tị nạn, như chúng ta đã làm với Anne Frank, điều đó sẽ không làm cho chúng ta vĩ đại. Người tị nạn được chào đón ở đây, người Hồi giáo được chào đón ở đây và người nhập cư được chào đón ở đây”.

HÒA NINH (Theo CNN, CBS News, NYPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI