Nữ sinh Malaysia thoát tội khi tiêu 4,6 triệu đô Úc ‘từ trên trời rơi xuống’

01/12/2017 - 17:46

PNO - Christine Lee Jiaxin, 22 tuổi, “thở phào nhẹ nhõm” sau khi chính phủ Úc bác bỏ đơn kiện về 4,6 triệu đô la Úc, mà một ngân hàng gửi nhầm vào tài khoản của cô 5 năm trước.

Luật sư của Christine Lee, ông Hugo Aston, cho biết các cáo buộc đối với thân chủ của mình vừa được cảnh sát Úc rút lại, vì họ xét thấy vụ việc hoàn toàn do lỗi của ngân hàng.

Christine Lee bị bắt tại sân bay Sydney hồi tháng 5/2016 khi cố gắng lên máy bay về quê nhà.

Nu sinh Malaysia thoat toi khi tieu 4,6 trieu do Uc ‘tu tren troi roi xuong’
Nữ sinh 17 tuổi bỗng trở thành triệu phú nhờ khoản tiền "trên trời rơi xuống".

Tòa án địa phương Waverley cáo buộc cô tội không trung thực và trục lợi tài chính, thông qua hành vi chi 85.000 đô Úc chỉ trong một tuần để mua quần áo, túi xách hàng hiệu, và sống xa hoa trong căn hộ sang trọng giữa thành phố.

Cô sinh viên ngành hóa học còn bị buộc tội che giấu 1,3 triệu đô Úc bằng cách chuyển 33.000 đô Úc mỗi tuần vào các tài khoản cá nhân tại nhiều ngân hàng.

Sở sĩ có sự việc trên là vì ngân hàng Westpac, ngân hàng có tuổi đời trên 200 năm tại Úc, đã vô tình chuyển 4,6 triệu đô Úc vào tài khoản của cô như là những khoản khoản thấu chi từ tháng 8/2012.

Nu sinh Malaysia thoat toi khi tieu 4,6 trieu do Uc ‘tu tren troi roi xuong’
Sai lầm hoàn toàn do lỗi của ngân hàng Westpac khi cho phép cô nữ sinh khoản thấu chi tín dụng không giới hạn.

Khoản tiền chuyển dường không đủ lớn để gây sự chú ý cho các chuyên viên ngân hàng.

Biện minh cho hành vi của mình, Christine Lee tuyên bố rằng cô nghĩ chính cha mẹ mình là người gửi tiền cho cô tùy ý sử dụng.

Tuy nhiên, dù không bị buộc tội gian lận tài chính, Christine Lee vẫn phải tìm cách hoàn trả lại ngân hàng 4,6 triệu đô Úc vì khoản tiền này được rút ra dưới dạng thấu chi tín dụng.

Linh La (Theo Today Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI