'Nữ hoàng sắc đẹp' tham gia đường dây của trùm ma túy nổi tiếng Mexico nhận án tù chung thân

11/06/2021 - 10:47

PNO - "Nữ hoàng sắc đẹp" mang 2 dòng máu Mỹ - Mexico Aispuro đã thừa nhận các tội danh liên quan đến đường dây tội phạm quy mô lớn do chồng cô điều hành. Aispuro đang đối diện với án tù chung thân.

"Nữ hoàng sắc đẹp" Aispuro, vợ ông trùm ma túy khét tiếng Mexico "El Chapo" Guzmán, đã nhận tội trước tòa về hành vi trợ giúp chồng vận hành đế chế tội phạm có quy mô nhiều tỷ USD.

Emma Aispuro xuất hiện trước tòa hôm 10/6 - Ảnh: William J. Hennessy Jr.
Emma Aispuro xuất hiện trước tòa hôm 10/6 - Ảnh: William J. Hennessy Jr

Emma Coronel Aispuro, 31 tuổi, xuất hiện tại phiên tòa luận tội được mở bởi tòa án hạt liên bang Washington (Mỹ) hôm 10/6 trong bộ trang phục phạm nhân màu xanh cùng khẩu trang màu trắng.

Phát biểu trước tòa, Coronel Aispuro thừa nhận tất cả 3 tội danh bị cáo buộc trước đó, bao gồm: buôn bán trái phép chất gây nghiện quy mô lớn, rửa tiền và tham gia vận hành tổ chức tội phạm ma túy ở Mexico do chồng mình điều hành từ năm 2011 đến 2017.

Sau khi phiên tòa kết thúc, luật sư của Coronel Aispuro nói với các phóng viên rằng, thân chủ của ông chỉ “đóng vai trò hết sức khiêm tốn” trong đường dây tội phạm của chồng chứ không phải là “đồng phạm”.

“Tuy nhiên cô ấy đã cảm thấy thoải mái với quyết định của mình”, luật sư Jeffrey Lichtman nói,  “Hôm nay rõ ràng là một ngày khó khăn cho cô ấy”.

Ông trùm ma túy Mexico El Chapo Guzmán bị bắt giữ năm 2016 - Ảnh: AP
Ông trùm ma túy Mexico "El Chapo" Guzmán bị bắt giữ năm 2016 - Ảnh: AP

Coronel Aispuro mang 2 quốc tịch Mỹ - Mexico và đã từng được gọi là “Nữ hoàng sắc đẹp” sau khi đoạt giải tại một cuộc thi nhan sắc trước đó. Cô kết hôn với ông trùm ma túy Guzman, 63 tuổi vào năm 2007 và có hai con gái sinh đôi 10 tuổi.

Tháng 2/2021, Coronel Aispuro bị lực lượng an ninh liên bang Mỹ bắt giữ tại sân bay quốc tế Dulles (thủ đô Washington) và bị giam giữ cho đến lúc ra tòa lần này.

Với việc thừa nhận các hành vi phạm tội của mình, Coronel Aispuro có thể phải đối mặt với án tù chung thân cho tội danh buôn bán ma túy. Số năm thụ án trong tù tối đa là 20 năm và 10 năm cho 2 tội danh còn lại. Ngoài ra, Aispuro còn phải đóng hơn 10 triệu USD tiền phạt.

Emma Aispuro từng tham gia và đạt giải cao trong một cuộc thi sắc đẹp - Ảnh: People Enespanol
Emma Aispuro từng tham gia và đoạt giải cao trong một cuộc thi sắc đẹp - Ảnh: People Enespanol

Aispuro từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình nhiều tập có nội dung phản ánh cuộc sống của những người tìm cách chạy trốn khỏi gia đình vì lo sợ bị vướng vào các hoạt động buôn bán ma túy.

Trong tập phim được quay trên một du thuyền sang trọng ở thành phố Miami (tiểu bang Florida, Mỹ), Aispuro tiết lộ rằng cô muốn có cuộc sống như những người bình thường và “đang nghĩ đến việc khởi nghiệp bằng một nhãn hiệu thời trang của riêng mình”.

Nguyễn Thuận (theo CBS News, Guardian, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI