Người dân chờ đợi suốt 9 giờ để nói lời từ biệt Nữ hoàng Elizabeth II

16/09/2022 - 06:44

PNO - Hàng ngàn người thương tiếc Nữ hoàng Elizabeth II đã xếp hàng dài gần 7km với mong muốn được gặp bà lần cuối.

 

 

Người dân Anh xếp hàng dài chờ đợi để được viếng Nữ hoàng Elizabeth II
Người dân Anh xếp hàng dài chờ đợi để được viếng Nữ hoàng Elizabeth II

Để tỏ lòng kính trọng với nữ hoàng quá cố, người dân Anh không ngần ngại mất đến ít nhất 9 giờ chờ đợi. Họ xếp hàng dài dọc theo bờ nam của sông Thames bên ngoài cầu Tháp. 

Esther Ravenor, một người Kenya sống ở Anh, cho biết cô rất xúc động khi tham dự lễ viếng Nữ hoàng: "Tôi yêu Nữ hoàng, tôi yêu hoàng gia, và bạn biết đấy, tôi đã phải ở đây. Bà ấy là một hình mẫu thực sự. Bà ấy yêu tất cả chúng tôi, đặc biệt là một người như tôi, một phụ nữ nhập cư đến Vương quốc Anh 30 năm trước. Tôi đã được phép ở đây, tự do và an toàn. Bà ấy là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi".

Linh cữu của Nữ hoàng hiện đang được đặt trang trọng trong đại sảnh của Westminster. Người dân không cầm được nước mắt và cúi đầu khi đi qua linh cữu của bà. Dự kiến sẽ có khoảng 750.000 người đến viếng Nữ hoàng, theo Reuters.

Cung điện Buckingham đã công bố thông tin chi tiết về lễ tang cấp nhà nước đầu tiên được tổ chức ở Anh, kể từ sau cái chết của cựu Thủ tướng Winston Churchill vào năm 1965.

Trong số 2.000 người tham dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II - được kên kế hoạch vào ngày 19/9, tại lâu đài Windsor - dự kiến Hoàng gia và các nguyên thủ quốc gia từ khắp nơi trên thế giới ​​sẽ có mặt. 

Thu Hương (theo AP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI