Nữ đầu bếp phá kỷ lục thế giới khi nấu ăn liên tục trong 100 giờ

16/05/2023 - 18:34

PNO - Đầu bếp người Nigeria đã dành 100 giờ không ngừng nghỉ để chuẩn bị các món ăn, trong một nỗ lực nhằm phá kỷ lục Guinness thế giới về thời gian nấu ăn lâu nhất từ trước đến nay của một cá nhân.

 

Đầu bếp người Nigeria Hilda Bassey, 27 tuổi, cố gắng phá kỷ lục Guinness thế giới về thời gian nấu ăn lâu nhất của một cá nhân
Đầu bếp người Nigeria Hilda Bassey, 27 tuổi, cố gắng phá kỷ lục Guinness thế giới về thời gian nấu ăn lâu nhất của một cá nhân

Hilda Bassey, một đầu bếp ở thành phố lớn Lagos, đã khiến cả đất nước Nigeria tự hào với màn biểu diễn nấu ăn của cô, bắt đầu vào ngày 11/5 và kết thúc vào tối ngày 15/5 (giờ địa phương).

Đầu bếp 27 tuổi chế biến nhiều món ăn địa phương và nước ngoài, từ cơm jollof đến mì ống và akara - một món ăn được làm từ bột đậu.

Xuyên suốt quá trình lập kỷ lục, cô ấy đã ra mắt 55 công thức nấu ăn riêng, với khoảng 100 bữa ăn được thiết kế kỹ lưỡng nhằm giới thiệu nét đẹp ẩm thực của Nigeria.

Giờ đây, Ủy ban kỷ lục Guinness thế giới sẽ kiểm tra và xác nhận rằng tất cả các tiêu chí của họ đã được đáp ứng, sau đó quyết định Bassey có trở thành người nắm giữ kỷ lục hay không.

Bassey nói với CNN rằng cô ấy có động lực để cố gắng lập kỷ lục vì cô  muốn đưa các món ăn Nigeria lên bản đồ ẩm thực thế giới.

Cô chia sẻ: “Đối với tôi, ẩm thực Nigeria là ngon nhất. Càng nhiều công thức được truyền bá, càng có nhiều người sẵn sàng thử nó”.

Mặc dù bị thiếu ngủ trong suốt thời gian nấu ăn ở Lagos, Bassey vẫn duy trì tinh thần phấn chấn và có thể nhảy múa, vẫy tay chào những người hâm mộ đổ xô đến ủng hộ cô.

Một người đàn ông, Uduak Obong đã bắt chuyến xe buýt xuyên đêm, đi hàng trăm km để đến địa điểm thực hiện kỷ lục ở Lagos. “Tôi ngồi lái xe 12 tiếng đồng hồ để có mặt ngay tại đây và cổ vũ cho người bạn, người em của mình. Cô ấy thật tuyệt vời” - anh nói.

Enioluwa Adeoluwa - một nhân vật truyền thông, người cũng kiêm luôn vai trò MC cho cuộc thi nấu ăn - nói với kênh CNN: “Khi một người Nigeria làm điều gì đó, tất cả chúng tôi đều đến để thể hiện sự ủng hộ… Chúng tôi vô cùng phấn khích. Cô ấy đang làm một công việc tuyệt vời”.

Nam diễn viên Damilola Ogunsi thổ lộ: “Cô ấy đã mở cánh cửa ẩm thực thế giới cho những món ăn châu Phi và giúp tất cả thanh niên ở đây thấy rằng nếu bạn dám mơ ước, bạn có thể đạt được điều đó”. Nhiều người nổi tiếng bao gồm nhạc sĩ Tiwa Savage và các chính trị gia địa phương cũng đến cổ vũ Bassey trong thử thách nấu ăn.

Bassey nói rằng, cô gần như bỏ cuộc trong ngày đầu tiên, nhưng sau khi vượt qua kỷ lục trước đó, cô quyết định đặt mục tiêu 100 giờ.

“Ngày đầu tiên là khó khăn nhất. Tôi đã sẵn sàng từ bỏ chỉ sau 6 giờ đồng hồ. Tôi cảm thấy như có một phép màu đã xảy ra và bằng cách nào đó tôi đã đạt được điều này. Sự ủng hộ từ mọi người thật đáng kinh ngạc”, cô nói.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cùng một số chính trị gia và người nổi tiếng đã gửi lời chúc mừng Bassey.

Kỷ lục nấu ăn lâu nhất hiện được nắm giữ bởi đầu bếp người Ấn Độ Lata Tondon với khoảng thời gian 87 giờ 45 phút vào năm 2019. Nỗ lực của Bassey cần được xác nhận bởi các quan chức của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trước khi nó có thể được công bố chính thức.

Người dân Nigeria theo dõi và cổ vũ cho Hilda Bassey
Người dân Nigeria theo dõi và cổ vũ cho Hilda Bassey

 

Hilda Bassey được mẹ cô, Lynda Ndukwe, ôm hôn sau khi hoàn thành nỗ lực phá kỷ lục Guinness thế giới
Hilda Bassey được mẹ cô, Lynda Ndukwe, ôm hôn sau khi hoàn thành nỗ lực phá kỷ lục Guinness thế giới

Tấn Vĩ (theo CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI