Anh trai 13 tuổi dùng ná thun cứu em gái khỏi bị bắt cóc

13/05/2023 - 16:04

PNO - Một bé gái 8 tuổi ở Michigan, Mỹ đã được giải cứu sau khi anh trai của cô bé dùng ná thun bắn vào kẻ bắt cóc.

 

Bé gái 8 tuổi bị tấn công khi đang hái nấm ven khu rừng cạnh nhà
Bé gái 8 tuổi bị tấn công khi đang hái nấm ven khu rừng cạnh nhà

Cảnh sát cho biết bé gái đang đi hái nấm gần khu rừng ngay bên ngoài thị trấn Alpena ở phía Bắc của bang thì bị kẻ lạ mặt tấn công.

Chú của nạn nhân đăng trên Facebook rằng, nam nghi phạm 17 tuổi bất ngờ chạy ra khỏi rừng, bịt miệng cô bé rồi cố gắng kéo đi.

Anh trai 13 tuổi của đứa trẻ đã nhìn thấy vụ việc từ bên trong nhà nên đã chạy ra, lấy ná cao su và bắn đạn vào đầu và ngực của kẻ bắt cóc.

Trung úy John Grimshaw, chỉ huy đồn cảnh sát địa phương, cho biết: "Cuộc chống trả của người anh khiến kẻ xấu lơi tay. Cô bé đã vùng vẫy và chạy thoát. Người anh tiếp tục bắn một phát khác vào ngực nghi phạm trong lúc hắn bỏ trốn khỏi hiện trường”.

Grimshaw nói rằng nghi phạm thừa nhận ý định bắt cóc và đánh đập bé gái 8 tuổi.

Nghi phạm, không được nêu tên do còn ở tuổi vị thành niên, đã chạy khỏi hiện trường và cố gắng lẩn trốn trước khi bị chính quyền tìm thấy tại một trạm xăng gần đó.

Anh trai của nạn nhân được vinh danh vì hành động dũng cảm và đã giúp cảnh sát dễ dàng xác định nghi phạm.

Grimshaw nói: “Những gì chàng trai đó làm đã giúp chúng tôi xác định được nghi phạm là ai, vì rõ ràng hắn ta bị thương do ná bắn”.

Cảnh sát cho biết, cả nạn nhân và cha mẹ cô bé đều chấn động tinh thần nhưng may mắn không ai bị thương.

Trung úy John Grimshaw cho biết nghi phạm thừa nhận rằng anh ta có ý định đánh đập dã man bé gái 8 tuổi nếu anh ta lôi được cô bé đi.
Trung úy John Grimshaw cho biết nghi phạm thừa nhận ý định đánh đập dã man bé gái 8 tuổi nếu hắn lôi được cô bé đi

Chú của 2 đứa trẻ, Gary Quintel, viết: “Tôi rất tự hào về cháu trai của mình. Nhưng đồng thời tôi cũng lo lắng khi biết cháu gái mình bị chấn thương tâm lý sau trải nghiệm cực kỳ đáng sợ”.

Grimshaw đưa ra lời khuyên cho những người có thể là nạn nhân của những vụ bắt cóc trong tương lai rằng, “hãy chiến đấu, làm mọi thứ bạn có thể, cắn vào bàn tay đang nắm lấy bạn hay bịt miệng bạn. Nếu không thể, hãy dẫm lên chân, đá vào ống chân kẻ tấn công, làm bất cứ điều gì bạn có thể và hét to hết mức”.

Nghi phạm đang bị giam giữ trong phòng giam dành cho trẻ vị thành niên. Phiên tòa xét xử vụ việc dự kiến ​diễn ra ​​​vào ngày 17/5.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI