Nữ đại biểu Quốc hội Iran vừa đắc cử đã qua đời vì COVID-19

07/03/2020 - 20:12

PNO - Nhà lập pháp 55 tuổi Fatemeh Rahbar là một trong bảy nhân vật chính trị cấp cao của Iran vừa tử vong vì COVID-19 khi số tử vong ở nước này lên tới 145.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA đưa tin bà Fatemeh Rahbar - một thành viên Quốc hội Iran mới được bầu gần đây đã qua đời hôm 7/3 do COVID-19.

Bà Fatemeh Rahbar được xác nhận tử vong vào ngày 7/3 sau khi rơi vào hôn mê do bệnh nặng.
Bà Fatemeh Rahbar được xác nhận tử vong vào ngày 7/3 sau khi rơi vào hôn mê do bệnh nặng

Bà Rahbar là một nghị sĩ bảo thủ từ thủ đô Tehran, người được bầu trong cuộc tổng tuyển cử tháng trước. Đảng của bà đã giành được nhiều ghế nhất trong cuộc bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri thấp nhất trong lịch sử đất nước.

Truyền thông Iran đưa tin hôm 6/3 rằng, bà Rahbar đã bị hôn mê do bệnh nặng. Bà Rahbar là một trong số các quan chức cấp cao khác của Iran gục ngã trước căn bệnh lây nhiễm cho hơn 100.000 người trên thế giới.

Bà là nhà lập pháp thứ hai tử vong vì COVID-19 ở Iran và là một trong bảy chính trị gia quan chức chính phủ Iran. 

Mohammad Mirmohammadi, cố vấn của lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei, là quan chức cấp cao đầu tiên chết vì COVID-19 vào ngày 2/3.

Vào ngày 3/3, 23 nghị sĩ trong Quốc hội Iran có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cựu thứ trưởng ngoại giao Hossein Sheikholeslam, người tham gia cuộc khủng hoảng con tin tại đại sứ quán Mỹ năm 1979, cũng đã chết vì coronavirus chủng mới hôm 6/3.

Iran là quốc gia bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhiều thứ ba , với 5.823 trường hợp nhiễm và 145 trường hợp tử vong tính đến trưa ngày 7/3.

Một cửa hàng ở Berlin thông báo hết khẩu trang và nước rửa tay.
Một cửa hàng ở Berlin thông báo hết khẩu trang và nước rửa tay

Trong khi đó, Cơ quan y tế công cộng của Đức, Viện Robert Koch, cho biết số bệnh nhân COVID-19 là 684 vào sáng 7/3, tăng 45 so với tối 6/3.

Các trường hợp tập trung ở phía tây và nam của Đức, với 346 trường hợp ở bang North Rhine-Westphalia và hơn 100 trường hợp ở các bang miền nam Bavaria và Baden-Wuerttgl, nơi các trường hợp đầu tiên được ghi nhận.

Tại Hàn Quốc, số ca nhiễm đã tăng vọt lên trên 7.000 vào chiều 7/3, tăng thêm 450 so với ngày hôm trước, với hơn một nửa có liên quan đến một nhà thờ ở Daegu.

Số người chết tăng từ 2 lên 46, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Các quan chức ở Daegu tiếp tục khử trùng chi nhánh của giáo phái Tân Thiên DĐa hôm 6/3.
Các quan chức ở Daegu tiếp tục khử trùng chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa hôm 6/3

Ngày 6/3, bác sĩ Mike Ryan, chuyên gia cấp cứu hàng đầu tại Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo Nhật Bản và Hàn Quốc nên tập trung vào việc quản lý dịch bệnh và cứu mạng sống chứ không phải là "một cuộc cãi vã chính trị về hạn chế đi lại".

Tấn Vĩ (Theo Reuters, CNA, Middleeast Eye)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI