Nữ công nhân có thể là nguồn lây nhiễm vào công ty PouYuen

10/06/2021 - 13:56

PNO - Hiện tại, chưa ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm COVID-19 tại công ty PouYuen, Bình Tân, TPHCM.

Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, đến sáng 10/6, chưa ghi nhận thêm trường hợp dương tính nào tại công ty PouYuen, quận Bình Tân, TPHCM. Nữ công nhân được phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 9/6 có thể là nguồn xâm nhập vào công ty, chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm nào khác.

Tối ngày 8/6, khi nữ công nhân này được ghi nhận là F1 do chồng có kết quả khẳng định nhiễm COVID-19, quận Bình Tân đã khử khuẩn toàn bộ khu vực người này làm việc. Qua xác minh truy vết được 140 đồng nghiệp làm chung dây chuyền ở nhà máy (F1). Các trường hợp này đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

Các trường hợp F1 của nữ công nhân chuẩn bị được đưa vào khu cách ly tập trung. Ảnh: HCDC
Các trường hợp F1 của nữ công nhân chuẩn bị được đưa vào khu cách ly tập trung - Ảnh: HCDC

Sáng ngày 9/6, nữ công nhân có kết quả bị nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 9.499). Cơ quan chức năng nhanh chóng phối hợp với các địa phương nơi cư trú đưa 140 người đang cách ly tại nhà đi cách ly tập trung. Ngoài ra, còn có 344 trường hợp làm chung phân xưởng được chỉ định thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà. Như vậy tổng cộng có 484 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, hiện 344 người đã có kết quả âm tính, những người còn lại đang đợi cập nhật kết quả.

Toàn bộ lầu 5 nơi bệnh nhân 9.499 làm việc đã được phong tỏa. HCDC nhận định công ty đã thực hiện các tiêu chuẩn an toàn trong phòng chống dịch, bệnh nhân chỉ tiếp xúc trong khu vực làm việc của mình nên không ảnh hưởng đến các khu vực khác. Các khu vực khác vẫn hoạt động bình thường. Công ty đã thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc; kịp thời thông thông báo đến toàn bộ nhân viên liên quan cách ly tạm thời tại nhà và không đến công ty từ khi ghi nhận trường hợp F1.

Phong tỏa khu vực làm việc của nữ công nhân mắc COVID-19. Ảnh: HCDC
Phong tỏa khu vực làm việc của nữ công nhân mắc COVID-19 - Ảnh: HCDC

PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp gồm nhiều công ty với tính chất giống như một khu công nghiệp và có khoảng 56.000 lao động. Doanh nghiệp gồm nhiều khu và đã được phân luồng trước đó để phòng, chống lây nhiễm dịch COVID-19.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu