NTK Công Trí: Vất vả bồi đắp đam mê

31/10/2013 - 05:46

PNO - PN - No.7 - Cám ơn Sài Gòn diễn ra tối 1/11/2013 tại khách sạn Park Hyatt là sô thời trang trình diễn bộ sưu tập thứ bảy của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Công Trí với sự đầu tư dàn dựng cầu kỳ nhất từ trước đến nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đêm trình diễn do Việt Tú đạo diễn, Đức Trí phụ trách âm nhạc, nghệ sĩ Đinh Công Đạt thiết kế hiệu ứng thị giác và sự tham gia của những gương mặt quen thuộc Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Yến… Đêm diễn đánh dấu 10 năm lập nghiệp của NTK Nguyễn Công Trí.

* Tại sao sô diễn của anh lại lấy tên Cám ơn Sài Gòn?

- Đôi khi muốn thể hiện tình cảm với một điều gì đó thì cách ngắn gọn và hiệu quả nhất vẫn là gọi thẳng tên và đi thẳng vào vấn đề. Tôi nghĩ những ai từng một thân một mình lập nghiệp xa nhà đều chung một cảm giác như nhau: “Cần một tấm lòng chia sẻ”. Tôi muốn cảm ơn Sài Gòn vì một phần cuộc đời tôi đã có Sài Gòn, có những tình cảm ấm áp của người miền Nam che chở. Mỗi khi nhớ lại những ngày đầu từ Đà Nẵng vào đây lập nghiệp, tôi lại có thêm động lực để vượt qua những khó khăn của ngày hôm nay và cả những thách thức phía trước.

* Khá thành công ở mảng thời trang ứng dụng với hai thương hiệu KIN by Công Trí và KIN Concept nhưng anh vẫn đầu tư lớn cho những sô thời trang ấn tượng. Sự phân chia đam mê, tài chính của anh ở hai mảng này như thế nào?

- Tôi vẫn hoạt động song song và chu toàn các mặt: được làm để kinh doanh và được chơi trong kinh doanh. Mỗi thương hiệu tôi có một đối tượng khách khác nhau. KIN by Công Trí hướng đến những nữ doanh nhân thành đạt và có gu ăn mặc phong phú, đa dạng, luôn muốn thay đổi để được tự tin và đẹp hơn. KIN Concept là thương hiệu dành cho nam giới độ tuổi 17 - 38. Và Nguyễn Công Trí - thương hiệu tôi vừa cho ra đời là để thỏa sức sáng tạo và tìm sự đồng cảm với những khách hàng xem thời trang là một bộ môn nghệ thuật.

* Anh được coi là thế hệ đầu của các NTK trẻ mang phong cách ứng dụng hiện đại và là NTK đầu tiên vinh dự được mời đến London Fashion Week danh tiếng. Tuy nhiên, đang ngày càng có nhiều cái tên khác nổi lên, anh nghĩ gì trước sự cạnh tranh ngày càng lớn?

- Tôi cảm thấy lạc quan vì điều đó. Thời trang càng có nhiều phong cách khác nhau thì khách hàng càng dễ lựa chọn. Như vậy các NTK mới sống được vì khách hàng rồi sẽ quay lại. Ít ai mặc một kiểu áo trong một tuần, một tháng, hoặc một năm. Càng có nhiều NTK tài năng thì môi trường thời trang sẽ càng đa dạng, tiến bộ và phát triển hơn.

NTK Cong Tri: Vat va boi dap dam me

Nhà thiết kế Công Trí (phải) đang làm việc với nghệ sĩ Đinh Công Đạt chuẩn bị cho sô diễn

* Làng thiết kế Việt được đánh giá là rất giàu tiềm năng và hiện nhiều NTK đã “sống tốt, sống khỏe”. Nhưng theo anh, tại sao cho đến giờ họ vẫn chưa có được vị thế đáng có ngay cả ở thị trường trong nước? NTK Việt còn thiếu điều gì để có được “quyền lực” như các NTK danh tiếng nước ngoài?

- Môi trường sống là yếu tố quyết định để sống còn và phát triển với nghề. “Quyền lực” có giá trị gì khi cứ mãi nuôi ảo tưởng “thằng chột làm vua xứ mù”? Theo tôi, các NTK Việt cứ tìm mọi cách để học và làm việc cho có kết quả, đúc kết kinh nghiệm để tự hoàn thiện mình hơn. Đoàn kết cũng là yếu tố tiên phong tạo nên sức mạnh.

* Ngồi ghế giám khảo tại cuộc thi Ngôi sao thiết kế thời trang 2013, nhận xét của anh cứ chung chung. Anh ngại cái tôi của thí sinh, không được cho nhiều đất thể hiện hay đang giấu nghề?

- Tôi chẳng giấu diếm gì. Chỉ vì vòng đầu tiên có chủ đề là “Tôi là ai?” nên tôi cứ để cho các bạn tự nói, tự giới thiệu, tự thể hiện mình cho giám khảo, nhà đầu tư, khán giả biết. Làm sao mà phê bình hay vặn vẹo học thuật khi ai đó đang tự giới thiệu họ với mình (cười). Theo dõi những tập tới khán giả sẽ thấy thể hiện của tôi nhưng tôi cũng chỉ nói ngắn gọn những điểm cần thiết, vì tính tôi không thích dài dòng.

* Anh làm thế nào để dung hòa giữa nhà kinh doanh và người nghệ sĩ sáng tạo?

- Đôi khi cũng phải gặp rắc rối vì đó là lẽ đương nhiên. Khi mình làm bất cứ công việc gì mà đặt cái tâm vào đó thì hệ quả đầu tiên là mình rất vất vả. Nhưng rồi mình sẽ thấy vui vì những kết quả có được. Hai lĩnh vực đều là niềm đam mê của tôi, tôi phải học cách chu toàn và chăm chút nó. Những điều này tốn rất nhiều tâm sức nhưng cũng giúp tôi bồi đắp thêm đam mê qua từng ngày, và giúp tôi có thêm động lực để vượt qua những giai đoạn khó khăn. Tôi cũng có những cộng sự giúp mình “gỡ rối” để có được ngày hôm nay.

 ĐINH HÀ (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI