NSƯT Hồng Vy qua đời sau 4 năm chống chọi với ung thư

05/05/2023 - 17:21

PNO - NSƯT Hồng Vy trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 44, sau 4 năm kiên cường chống chọi với bệnh ung thư.

Nhiều đồng nghiệp, khán giả, đặc biệt là các thế hệ học trò của NSƯT Hồng Vy chia buồn khi hay tin nữ nghệ sĩ qua đời vào chiều 5/5, lúc 14 giờ 25 phút.

Tháng 6/2019, NSƯT Hồng Vy phát hiện bệnh ung thư buồng trứng khi đã vào giai đoạn 4. Nhiều năm qua, nữ nghệ sĩ tích cực chống chọi với bệnh tật. Sau hơn 1 năm đầu chữa trị, truyền hóa chất, nghệ sĩ Hồng Vy khỏe lại và có thể hoạt động nghệ thuật.

NSƯT Hồng Vy là một trong những giọng soprano hàng đầu tại TPHCM
NSƯT Hồng Vy là một trong những giọng soprano hàng đầu tại TPHCM

Tháng 12/2020, NSƯT Hồng Vy tổ chức đêm nhạc Vy Concert - đêm nhạc cá nhân hiếm hoi trong sự nghiệp, nhằm kỷ niệm hành trình đã qua với âm nhạc. Trong đêm nhạc năm ấy, khán giả và đồng nghiệp cảm phục khi nữ nghệ sĩ không hề rơi giọt nước mắt nào vì hoàn cảnh bệnh tật của bản thân, mà hết lòng cống hiến, phụng sự những người yêu mến nhạc cổ điển.

Sau đêm nhạc vài tháng, NSƯT Hồng Vy tái phát bệnh, các chỉ số sức khỏe suy giảm nhanh. Nhiều tháng qua, trên các hội nhóm nghệ thuật, đặc biệt liên quan đến nhạc cổ điển, không ít lần khán giả, đồng nghiệp và học trò đăng tải dòng trạng thái cùng nhau cầu nguyện, mong tiếp sức để NSƯT Hồng Vy có thể vượt bạo bệnh. Tuy nhiên, phép màu đã không thành hiện thực.

NSƯT Hồng Vy sinh năm 1979 tại Hải Lăng, Quảng Trị. Cô là con của cố NSND Doãn Tần. NSƯT Hồng Vy được đánh giá là một trong những giọng soprano hàng đầu tại TPHCM. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI