Nhiều ca khúc nổi tiếng được "khoác áo" âm nhạc cổ điển

06/12/2022 - 18:32

PNO - Trong 2 đêm nhạc được tổ chức vào trung tuần tháng 12 này, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều ca khúc đình đám được làm mới với âm nhạc cổ điển.

 

Đêm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong diễn ra tại một khách sạn ở trung tâm TPHCM
Đêm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong diễn ra tại 1 khách sạn ở trung tâm TPHCM

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sẽ kết hợp với dàn nhạc Imagine Philharmonic Orchestra và ban nhạc jazz Kotori Trio thực hiện liveshow đầu tiên Nghe gió kể: Symphonic Jazz, đánh dấu 20 năm hoạt động nghệ thuật. Nhạc jazz không còn xa lạ với khán giả Việt, nhưng vẫn kén người nghe. Do đó, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong mong muốn góp sức để đưa jazz, âm nhạc cổ điển đến gần khán giả hơn trong dịp này. Trước nay, sự nghiệp của Nguyễn Hải Phong gắn liền với âm nhạc điện tử.

Dựa trên chất liệu jazz, ê kíp sản xuất "làm mới" 20 ca khúc nổi tiếng, gắn liền với nhiều thế hệ khán giả trẻ như: Đôi giày vải, Dòng thời gian, Tan biến, Đường cong, Bay, Đôi mắt, Ba kể con nghe... "Thay vì đến nghe jazz hay nhạc cổ điển thuần, hoặc chỉ thưởng thức âm nhạc dễ nghe của tôi, tại sao không pha trộn 3 yếu tố này thành 1 đêm diễn vừa vặn? Còn gì thú vị hơn việc lắng nghe giai điệu đã quen thuộc trong 1 bản phối jazz hoàn toàn mới. Đây có thể được xem là trải nghiệm “tuy quen mà lạ”, tựa như ly vang với nhiều tầng hương vị phong phú" - nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chia sẻ.

Dustin Tiêu là nhạc trưởng dẫn dắt dàn nhạc Imagine Philharmonic Orchestra còn nhạc trưởng Phạm Thanh Danh phụ trách ban nhạc jazz Kotori Trio. Nhạc trưởng Dustin Tiêu chia sẻ: "Đây là lần kết hợp vô cùng mạo hiểm. Bởi lẽ, phần đông những người yêu nhạc Nguyễn Hải Phong sẽ không nghe jazz và ngược lại". Anh nói các bản phối sẽ tạo cảm giác vượt qua những bức tường cảm xúc, đi đến bất ngờ, đôi khi giống như nghe 1 bản nhạc hoạt hình phiên bản giao hưởng. Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh và nhà sản xuất TDK cũng sẽ xuất hiện chung sân khấu với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong trong 2 đêm nhạc này vào tối 11 và 12/12, tại TPHCM.

Dàn nhạc Imagine Philharmonic Orchestra sẽ góp mặt trong đêm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong
Dàn nhạc Imagine Philharmonic Orchestra sẽ góp mặt trong đêm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong

Sau đó vài ngày, Dàn hợp xướng Sài Gòn (Saigon Choir) sẽ tổ chức chương trình biểu diễn âm nhạc riêng lần thứ 7 mang tên Flourish. Trong đó, 70 hợp xướng viên (đa số là sinh viên thanh nhạc của Nhạc viện TPHCM) sẽ trình diễn những tác phẩm hợp xướng đa dạng về thể loại. Những bài hát nổi tiếng thế giới như: Hallelujah (Leonard Cohen), Sleep (Eric Whitacre)... hay những bản nhạc phim được yêu thích như: Lalaland, The sound of music, Lion king... sẽ được giới thiệu. Nhiều ca khúc quen thuộc, nổi tiếng với khán giả Việt Nam: Ngày chưa giông bão, Ngựa ô thương nhớ... cũng được "khoác áo mới". Bên cạnh đó, dàn hợp xướng còn trình diễn những bài hát dân gian mang nhiều màu sắc của Indonesia, Haiti...

Concert của SaiGon Choir cũng kết hợp
Concert của SaiGon Choir cũng kết hợp nhiều bài hát trẻ, nổi tiếng để dễ tiếp cận khán giả

Nghệ sĩ Quang Thái, người phụ trách SaiGon Choir chia sẻ, khi nhắc đến hợp xướng, âm nhạc cổ điển, khán giả thường có tâm lý ngán ngại. Ê kíp đưa nhiều ca khúc nhạc trẻ, những sáng tác được yêu thích hàng đầu thế giới vào đêm nhạc, bên cạnh những bản nhạc đặc trưng của hợp xướng.

Ngoài ra, khán giả còn được nghe giọng hát của 3 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc khoa thanh nhạc. Đêm nhạc diễn ra tối 16/12, tại Nhạc viện TPHCM.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI