NS Trung Dân: Con gái khuyên tôi xem lời Hương Giang Idol như loại rác không thể tái sinh!

14/05/2017 - 10:58

PNO - Nghệ sĩ Trung Dân đã dành cho Phụ Nữ TP những chia sẻ rõ hơn về sự xúc phạm của ca sĩ Hương Giang Idol khi cô đưa ra câu nói “nghệ sĩ Trung Dân đút đầu vô cầu tiêu” trong lần ghi hình gameshow mới đây.

- Thưa anh Trung Dân, được biết anh là nghệ sỹ không mặn mà lắm với gameshow nên rất chắt lọc trước những lời mời của nhà sản xuất. Vì sao anh quyết định tham gia Siêu sao đoán chữ?

Một lần tôi bật tivi trúng ngay lúc Siêu sao đoán chữ đang phát sóng. Lúc đó tôi thấy người chơi là NSƯT Thanh Điền và những nghệ sỹ mà tôi quý mến khác tham gia. Tập phát sóng đó thực sự rất vui và nhẹ nhàng. Tôi có cảm tình với chương trình này. Ngẫu nhiên, sau đó ít lâu, nhà sản xuất chương trình đến mời tôi tham gia. Tôi đồng ý với hy vọng rằng mình sẽ góp phần vào không khí vui tươi, hào hứng của chương trình này.

- Anh có thể kể rõ hơn về sự việc xảy ra trên trường quay vào hôm đó?

Tôi là người  rất tôn trọng người  khác nên đến đúng giờ. Tôi cẩn thận đến mức mang cả quyển tự điển tiếng Việt theo bên mình để đảm bảo những gì mình nói ra được chính xác tuyệt đối. Tôi chuẩn bị kỹ càng và không hiểu vì sao mọi người cùng tham gia lại đến trễ. Nếu tính cả ngày hôm đó, tôi phải chờ chừng 4 tiếng để hoàn thành các phần quay.

NS Trung Dan: Con gai khuyen toi xem loi Huong Giang Idol nhu loai rac khong the tai sinh!
Nghệ sĩ Trung Dân và Minh Nhí

Đến lượt Hương Giang Idol xuất hiện, ban tổ chức đưa ra vế đầu là “Trung Dân đút đầu vô...” để người chơi điền vào vế sau sao cho có ý nghĩa. Người khác thì điền là “... vô máy xay cà phê”, tới Hương Giang Idol thì cô điền câu là “...vô cầu tiêu”. Tôi rất bất ngờ, không hiểu vì sao cô ấy có thể đưa ra một cụm từ quá xấu về ngữ nghĩa như thế nên tôi phản ứng. Hương Giang Idol rất vô tư trả lời rằng cô ấy có quyền trả lời như thế.

Vì quá bức xúc tôi đứng lên bỏ về. Ít lâu sau, đạo diễn chương trình gọi điện cho tôi có ý phân trần sự việc xảy ra quá nhanh nên không xử lý kịp. Tôi nói rằng thái độ làm việc đó của Hương Giang Idol là không thể chấp nhận được.

Cuối cùng đạo diễn kết luận vì Hương Giang Idol có ký hợp đồng với chương trình, còn tôi thì không, nên nếu buộc phải lựa chọn, thì nhà sản xuất phải giữ cô ấy lại và xin lỗi ngưng cộng tác với tôi.

NS Trung Dan: Con gai khuyen toi xem loi Huong Giang Idol nhu loai rac khong the tai sinh!
Nghệ sĩ Trung Dân trong một bộ phim

- Cảm xúc của anh lúc đó thế nào, thưa anh?

Tôi rất hụt hẫng vì không ngờ trong môi trường nghệ thuật xảy ra sự việc như thế. Tôi đã kể lại câu chuyện cho các con tôi nghe. Hai cô con gái lớn thì khuyên tôi đừng tham gia gameshow nữa vì gameshow bây giờ mang tiếng nhảm nhiều. Riêng con gái út tên Nasa (tức Nguyễn Phạm Huỳnh Khoa) thì nói tôi vầy: “Thôi ba đừng buồn nữa. Ba hãy xem những câu nói dơ bẩn đó giống như loại rác thải không thể tái sinh”.

Nghe con nói câu này tôi vui vì được con cái an ủi, nhưng tôi nghĩ lại chợt giật mình. Tôi khuyên con rằng dù con muốn an ủi ba nhưng không được buông ra những lời có thể xúc phạm đến người khác. Con gái út trả lời rằng câu nói đó đúng là để tôi bớt giận nhưng thực sự lời lẽ dơ bẩn đó chẳng khác gì rác rưởi.

- Được biết là Hương Giang Idol có nhắn tin xin lỗi anh. Theo anh thì lời xin lỗi đó có thành ý không?

Thú thật là trong lúc nhắn tin với cô ấy, lòng tôi vẫn còn ngổn ngang. Tôi  nói chuyện với Hương Giang Idol qua tin nhắn nên không thể đoán biết được đó là hối lỗi chân thành hay từ nguyên nhân gì. Tuy nhiên, khi cảm xúc dần lắng xuống tôi nhận ra mình chỉ buồn chứ không còn giận hờn gì nữa.

NS Trung Dan: Con gai khuyen toi xem loi Huong Giang Idol nhu loai rac khong the tai sinh!

- Gần đây, showbiz Việt liên tiếp xảy ra những tai tiếng về ứng xử cũng như nhân cách sống. Là một nghệ sĩ và đồng thời vừa trải qua cảm giác bị tổn thương vì ứng xử kém, anh nhìn nhận thế nào về nhân cách nghệ sĩ của những diễn viên trẻ bây giờ?

Tôi không dám nhân danh mình để phán xét người khác. Tôi chỉ chia sẻ với bạn câu chuyện cũng mới xảy ra gần đây. Tôi đi quay phim tại quận vùng ven. Khi đến trường quay phải đi ngang một khu dân cư. Vài người gặp tôi kêu lên "Trung Dân kìa". Một ông trong số đó vọt miệng: “Nghệ sĩ thì cũng là một đám xướng ca vô loài như Minh Béo qua Mỹ làm chuyện bậy bạ nhục nhã cho quốc thể thôi chứ có tốt đẹp gì!”.

Nghe xong câu này tôi điếng người nhưng giả điếc đi thẳng. Nhưng tôi vốn là người rất nhạy cảm nên câu nói đó cứ xoáy vào tim tôi. Tôi tự nhủ rằng hình như chưa bao giờ hình ảnh người nghệ sĩ trở nên quá rẻ rúng như hiện tại. Vì sao điều xấu xa lấn át hết những gì tốt đẹp mà nghệ sĩ đã cống hiến cho cuộc đời này ?

- Được biết nghệ sĩ trẻ cư xử bất kính hoặc không phải phép với nghệ sĩ tiền bối diễn ra rất nhiều trong bối cảnh hiện tại. Vì sao có nhiều người không phản ứng mạnh như anh, thưa anh?

Tôi nghĩ  mỗi nghệ sĩ có một cá tính riêng và một hoàn cảnh riêng. Nhiều người dễ tính thì dù giận hờn cũng xuề xòa cho qua. Nhiều người vì hoàn cảnh nên chấp nhận nuốt nỗi buồn vào lòng để cuộc mưu sinh được an toàn. Còn tôi là người thẳng thắn và bộc trực. Tôi không im lặng trước những gì sai trật.

Tôi cũng từng là diễn viên trẻ, và tôi đã được giáo dục rằng con người ngoài cái tài còn phải có cái đức, và nhân cách. Điều đó thể hiện qua lời ăn tiếng nói, dáng đứng hay thế ngồi, cùng cách ứng xử. Người nghệ sĩ là một tấm gương, cần phải chú ý đến điều này nhiều hơn những người trong ngành nghề khác.

NS Trung Dan: Con gai khuyen toi xem loi Huong Giang Idol nhu loai rac khong the tai sinh!
 

- Được biết anh tham gia gameshow còn với một mục đích khác, ngoài việc muốn góp vui cho chương trình. Anh có thể tiết lộ đôi chút về điều đó không?

Tôi đã và đang chấp bút quyển tiểu thuyết tạm đặt tên là “Chuột ở thánh đường”. Quyển sách này kể lại tất cả mặt trái nghệ sĩ phía sau hậu trường. Lúc tôi bắt đầu viết thì gameshow bùng nổ và gây ra nhiều ý kiến khen chê. Tôi từ việc không muốn tham gia đã thay đổi ý định phải dấn thân để hiểu rõ những gì đang xảy ra. Phần viết về gameshow sẽ chiếm trọn một chương trong tiểu thuyết này.

Có lẽ bạn sẽ hỏi vì sao tôi đặt tựa là “Chuột ở thánh đường”? Với tôi sân khấu là thánh đường rất trang nghiêm, sạch sẽ và thiêng liêng. Tuy nhiên, có quá nhiều người mệnh danh nghệ sĩ nhưng đã làm vấy bẩn Tổ nghiệp. Họ chính là những con chuột cắn nát tấm màn nhung, xé nát tâm hồn thánh thiện vốn có của người nghệ sĩ.

- Sự tổn thương vừa rồi có khiến anh quyết định từ chối gameshow một cách quyết liệt không ?

Ngay bây giờ tôi muốn trốn đến một chỗ vắng vẻ và thanh tịnh nào đó để tâm hồn mình lắng lại. Tôi không phải là kẻ nhớ lâu chuyện buồn nhưng hơn 20 năm làm nghề tôi chứng kiến quá nhiều điều không đẹp trong môi trường showbiz. Nói cách nào đó, sự việc trên như giọt nước tràn ly làm tôi hụt hẫng. Tôi muốn được yên tĩnh đôi chút rồi sẽ quyết định mọi việc trong tâm trạng thật sáng suốt.

- Cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

Huy Nguyễn 
Ảnh: Huy Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI