Nói với ông bố khó tính thế nào về bạn trai chỉ thua ông 5 tuổi?

21/05/2017 - 11:01

PNO - Anh ấy hơn em 22 tuổi, thua ba em chỉ 5 tuổi và em hơn con trai anh ấy có 2 tuổi thôi!

Chào chị Hạnh Dung, 

Em đang yêu một người Pháp lớn hơn em những 22 tuổi. Em thấy bối rối và bất an khi gần đến ngày anh sang Việt Nam thăm gia đình em. Anh ấy nhỏ hơn ba em có 5 tuổi, và em thì hơn con trai lớn anh ấy có 2 tuổi.

Em đã giấu gia đình việc quen anh ấy, định chỉ là trò chuyện cho vui, không ngờ càng ngày tụi em càng thích nhau.

Noi voi ong bo kho tinh the nao ve ban trai chi thua ong 5 tuoi?
Ảnh minh họa.

Cũng có lúc em thấy quan điểm của ba em khó khăn, ông là người Huế và là thầy giáo, nên em tính chia tay nhưng rồi anh ấy lại tìm cách thuyết phục em.

Giờ đã gần 1 năm và ảnh ngỏ lời sẽ sang thăm em và ra nhà em chơi vào tháng tới. Em bối rối quá. Em nên nói khéo với cha mẹ thế nào đây chị ơi?

Huyền

Chào bạn,

Trước tiên, muốn thuyết phục cha mẹ, bạn hãy phải tự thuyết phục chính bản thân mình. Nghĩa là chính bạn phải tin vào tình yêu của mình, tin và sự lựa chọn của mình và quyết tâm sẽ vượt qua mọi điều để đến với tình yêu đó.

Để được như vậy thì bạn phải gặp anh ấy và kiểm nghiệm lại mọi chuyện trên thực tế chứ không chỉ là một tình yêu trên mạng ảo, qua internet hay điện thoại. Bởi khi chưa gặp trực tiếp, bạn chưa đủ dữ liệu để nói về tình yêu của mình và về người mình yêu. Vậy thì làm sao bạn thuyết phục được cha mẹ?

Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tìm cách thăm dò ý kiến của ba mẹ xung quanh những mối tình có yếu tố nước ngoài, những mối tình chênh lệch tuổi tác khá xa. Những câu chuyện đầy rẫy trên mạng và thậm chí là của người nổi tiếng sẽ giúp bạn đánh giá được chính kiến của mỗi người trong nhà và tìm ra ai có thể ủng hộ mình nhiều nhất để mà “tranh thủ” lôi kéo đồng minh sau này.

Hơn thế nữa, bạn có thể hé cho mọi người trong nhà biết trước quan điểm, suy nghĩ của bạn để tới khi cần nói ra sự thật thì mọi người sẽ không quá bất ngờ.

Những mối tình chênh lệch tuổi tác hiện nay không phải là hiếm và không có gì là quá bất thường với mọi người. Nhất là khi anh ấy hơn bạn 22 tuổi chứ không phải là bạn hơn anh ấy 22 tuổi. Thế nhưng khi có tình yêu thật sự, họ đã vượt qua và ở bên nhau được.

Và chắc là với họ, mọi chuyện cũng chẳng dễ dàng gì. Vậy thì bạn hãy bình an và bình tĩnh chờ đón anh ấy về để có thể hiểu được thật rõ tình cảm của mình, khả năng đi đường dài với nhau, khả năng bảo vệ tình yêu với nhau. 

Bạn đâu có đơn độc trong chuyện này, bạn có anh ấy nữa mà, và nếu là người xứng đáng, anh ấy cũng sẽ biết cách ở bên bạn và cùng với bạn chứng minh tình yêu của mình. Cha mẹ nào rồi cũng yêu thương và vì hạnh phúc của con cái, miễn là cuối cùng bạn chứng minh được là bạn hạnh phúc.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI