Nỗi kinh hãi mang tên "gắn định vị"

07/10/2022 - 19:20

PNO - Không thể hình dung, khi mình đi đâu, ở đâu… luôn có một cặp mắt vô hình nào đó vẫn dõi theo từng giây từng phút. Bấy nhiêu thôi đã thấy mọi thứ đáng sợ đến nhường nào rồi.

Hôm qua, Diệp Lâm Anh lại một phen gây xôn xao mạng xã hội khi kể câu chuyện chiếc xe hơi của cô bị gắn định vị.

Ba chữ "gắn định vị" quả thực đủ sức thu hút sự chú ý của dư luận. Với phần lớn mọi người, việc ai đó lén lút theo dõi đời tư của mình cũng là điều vô cùng ám ảnh.

 

Những tố cáo của Diệp Lâm Anh
Những lời tố của Diệp Lâm Anh

Cũng hôm qua, trong một quán cà phê bình dân, lúc mọi người đang vui vẻ thư giãn, có một người đàn ông hùng hổ vào túm lấy người phụ nữ.

Anh ta la hét: “Sao giờ này mày ngồi đây với trai, nhờ tao mở định vị ra mới phát hiện mà chạy tới đây”. Mọi người hiểu ngay đây là một vụ “bắt tại trận” và trợ thủ đắc lực của "anh hùng hổ" trong chuyện này là cái định vị được gắn trên chiếc xe máy người phụ nữ.

Chị phụ nữ không nói gì, lặng lẽ rời quán. Cũng may là chưa có trận ẩu đả nào ghê gớm xảy ra, vì người đàn ông ngồi cùng chị phụ nữ phân bua họ gặp nhau vì công việc. Mọi người trong quán cà phê cũng nhận xét, hai người ngồi uống cà phê chung đó có thể chỉ là bạn bè, họ chỉ nói chuyện và không hề có vẻ gì là đang hẹn hò yêu đương nhau.

Chẳng hình dung được sau đó vợ chồng họ sẽ thế nào. Nhưng, câu nói “nhờ định vị” của anh chồng khiến mọi thứ trở nên nặng nề kinh khủng.

Dấu nhấp nháy định vị nhìn có vẻ hấp dẫn nhiều người (Ảnh internet)
Dấu nhấp nháy định vị nhìn có vẻ hấp dẫn nhiều người (Ảnh internet)

Không thể hình dung, khi mình đi đâu, ở đâu… thì có một cặp mắt vô hình nào đó vẫn dõi theo từng giây từng phút. Chỉ nghĩ tới bấy nhiêu thôi đã thấy mọi thứ đáng sợ đến nhường nào rồi.

Đã không ít cặp vợ chồng kéo nhau cùng ra tòa, chỉ vì một người vô tình phát hiện người kia bí mật cài đặt ứng dụng theo dõi trên điện thoại của mình. Có cô dược sĩ tên Ánh, lúc ra tòa rồi mà vẫn còn ngẩn ngơ chẳng hiểu ma xui quỷ khiến gì mà cài vào điện thoại của chồng một ứng dụng định vị theo lời tư vấn của bạn bè.

Mọi chuyện cứ từ đó mà leo thang, lớn dần. Mỗi ngày, như một con nghiện, Ánh cứ mở ra và nhìn vào đó từng bước chân của chồng, từng cái quẹo xe, từng thời gian ở ngoài văn phòng. Phấp phỏng lo âu, nóng lòng từng phút, nhưng, gỡ ra Ánh lại không muốn…

Khi phát hiện ứng dụng cài lén, chồng Ánh đã gầm lên như một con thú bị thương. Hùng hổ trong cơn điên tiết, nhưng sau đó lặng lẽ để lại một tờ đơn đề nghị ly hôn. Bao nhiêu lời hòa giải của thẩm phán anh đều khước từ, anh chỉ nói “thật đáng sợ!”.

Dù chồng Ánh thương con vô cùng, nhưng anh đành phải ly hôn, vì “nhìn mặt cô, tôi lại thấy cái ứng dụng kia nhấp nháy!”.

Từng lời của chồng cũ giày vò Ánh trong mỗi đêm mất ngủ hậu ly hôn. Một cuộc hôn nhân đã kết thúc bởi những quyết định cũng vô cùng phi lý và điên rồ.

Bao người đã đặt hết tâm trí của mình vào cái điện thoại (Ảnh internet)
Bao người đã đặt hết tâm trí của mình vào cái điện thoại (Ảnh internet)

Người ta gắn định vị dõi nhau để làm gì? Câu hỏi đó có lẽ sẽ được hỏi đi hỏi lại rất nhiều lần sau những cuộc hôn nhân tan vỡ. Họ muốn tìm sự thật, muốn tận mắt chứng kiến vợ/chồng phản bội mình? Họ muốn xác tín rằng những gì họ nghi ngờ là chính xác, họ cần phải thắng?

Có hàng vạn lý do để quyết định theo dõi nhau, nhưng kết cục là mất niềm tin vào bạn đời. Mà khi đã mất niềm tin, việc cần làm là gầy dựng lòng tin chứ không phải là những ứng dụng, thiết bị định vị.

Cuối cùng, cũng là lựa chọn, sao không tìm một lựa chọn tốt hơn?

Lan Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI